vĐồng tin tức tài chính 365

Người tiêu dùng quay về sử dụng hàng nội địa vì Covid

2020-12-09 13:03

Người tiêu dùng quay về sử dụng hàng nội địa vì Covid

Thuận An

(TBKTSG Online) - Nhu cầu tìm kiếm các thực phẩm đảm bảo chất lượng tăng cao trong mùa dịch bệnh đã khiến người tiêu dùng Việt Nam có khuynh hướng tìm, sử dụng các sản phẩm địa phương.

Người tiêu dùng đòi hỏi thông tin về thực phẩm phải minh bạch, rõ ràng. Ảnh minh họa: MT

Lý do, theo bà Nguyễn Hương Quỳnh, Chủ tịch Công ty tư vấn kinh doanh The Blue Ocean, nguyên Tổng giám đốc Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam và Campuchia, một phần vì hàng nhập khẩu hạn chế trong dịch bệnh nhưng quan trọng hơn là có nguồn gốc rõ ràng.

Chia sẻ tại Hội nghị quốc tế ngành thực phẩm Việt Nam 2020 (Vietnam Food Forum 2020) diễn ra hôm nay, 9-12 tại TPHCM, bà Quỳnh cho biết, có đến 76% số người tiêu dùng được hỏi hỏi cho biết ưa chuộng hàng nội địa hơn sau Covid-19. Vì vậy, đây là cơ hội cho các sản phẩm trong nước. Các sản phẩm đáp ứng các tiêu chí: minh bạch và rõ ràng về nguồn gốc, thương hiệu quen thuộc, uy tín sẽ được người tiêu dùng lựa chọn.

Và để khai thác xu hướng này của người tiêu dùng thì các doanh nghiệp sản xuất cần lựa chọn nguyên liệu nội địa hoặc phân bổ lại đầu vào trong chuỗi cung ứng. Điều này giúp tăng hiệu quả truyền thông với người tiêu dùng cũng như có giá thành hợp lý hơn.

Người tiêu dùng hiện cũng đòi hỏi sự minh bạch thông tin về sản phẩm hơn, không chỉ nguồn gốc mà còn thành phần, đặc tính...

Do vậy, việc truy xuất nguồn gốc thực phẩm bằng mã QR (QR code) là xu hướng tất yếu khi an toàn vệ sinh trở thành một trong những tiêu chuẩn xem xét để đưa ra quyết định mua hàng. Và với người tiêu dùng, QR code không đơn giản là nhìn được chuỗi cung ứng mà còn phải được một bên thứ ba kiểm chứng.

Bên cạnh đó, theo bà Quỳnh, xu hướng về thực phẩm lành mạnh, thực phẩm có nguồn gốc thực vật giúp tăng cường sức khỏe sẽ là xu hướng chính trong ngành thực phẩm trong và sau Covid-19. Đó là những sản phẩm nguồn gốc tự nhiên, hữu cơ, không có biến đổi gen, tăng cường dinh dưỡng và hệ miễn dịch.

Và để phân phối các sản phẩm thì chỉ có kênh cửa hàng trực tiếp hoặc kênh trực tuyến là không đủ, mà phải đa kênh, có mặt ở mọi điểm chạm của người tiêu dùng. 

Xem thêm: lmth.divoc-iv-aid-ion-gnah-gnud-us-ev-yauq-gnud-ueit-iougn/345113/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người tiêu dùng quay về sử dụng hàng nội địa vì Covid”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools