vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ trang trại 4000 con bò: Chủ đầu tư không thừa nhận làm trên đất rừng

2020-12-09 15:15

Công ty chăn nuôi bò Trung Nguyên - chủ đầu tư dự án trang trại chăn nuôi bò tại xã Ia Puch, H. Chư Prông, Gia Lai vừa có văn bản giải trình liên quan đến các vi phạm được cơ quan chức năng phát hiện, lập biên bản.

Trong 3 vi phạm bị cơ quan chức năng lập biên bản tại dự án trang trại chăn nuôi bò tại xã Ia Puch, phía Công ty chăn nuôi bò Trung Nguyên chỉ thừa nhận 2 lỗi vi phạm.

UBND H. Chư Prông lập biên bản trại bò xây dựng trên đất rừng, phía chủ đầu tư bảo xây trên đất trồng cây lâu năm

Theo đó, Công ty chăn nuôi bò Trung Nguyên thừa nhận dự án chăn nuôi bò tại xã Ia Puch đang thực hiện các thủ tục đầu tư, bảo vệ môi trường tại cơ quan có thẩm quyền và dự kiến được chấp thuận trong năm 2020. Phía Công ty chăn nuôi bò Trung Nguyên cam kết sẽ ngừng việc đầu tư, xây dựng cho đến khi hoàn tất các thủ tục pháp lý.

Đối với nội dung chuyển mục đích trái phép diện tích đất xây dựng chuồng trại trên đất thuộc quy hoạch 3 loại rừng của tỉnh Gia Lai, Công ty cho rằng, diện tích xây dựng trang trại thuộc quy hoạch đất trồng cây lâu năm, không phải rừng sản xuất.

Trao đổi với Báo Công an TP.HCM, ông Phạm Vũ Tú, Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Prông cho biết, đất của dự án hiện có hơn 43 héc-ta thuộc quy hoạch 3 loại rừng. Hiện tại dự án đã xây dựng chuồng trại trên 18 héc-ta đất thuộc quy hoạch rừng sản xuất là không phù hợp với quy định pháp luật.

Trại bò đã xây quy mô khi chưa có quyết định đầu tư và báo cáo đánh giá tác động môi trường

Mới đây, UBND H. Chư Prông cũng đã có báo cáo UBND tỉnh Gia Lai những sai phạm đối với dự án trang trại nuôi bò tại xã Ia Puch.

Trong báo cáo cũng nêu rõ, Công ty chăn nuôi bò Trung Nguyên triển khai dự án khi chưa được cấp quyết định chủ trương đầu tư. Đồng thời, Công ty đã nuôi bò nhưng chưa có báo cáo đánh giá tác động môi trường. Đặc biệt, đơn vị này còn xây dựng chuồng trại ngay trên 18 héc-ta đất rừng.

UBND H.Chư Prông đã yêu cầu chủ đầu tư dự án chấm dứt ngay các hành vi vi phạm, dừng ngay việc mở rộng thi công để chờ cơ quan chức năng xử lý. Đồng thời, do vượt thẩm quyền, UBND H.Chư Prông đề xuất Sở TN&MT tham mưu UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo các cơ quan chức năng xem xét, xử lý.

Trại bò đã nuôi nhốt bò

Như CAO đã phản ánh, trang trại bò thịt 4.000 con của Công ty chăn nuôi bò Trung Nguyên tại xã Ia Puch đi vào hoạt động 3 tháng thì bị phát lộ nhiều sai phạm như xây dựng khi chưa được cấp chủ trương đầu tư, chưa có báo cáo đánh giá tác động môi trường và xây dựng trên 18 héc-ta đất rừng.

Theo ghi nhận của phóng viên, khu vực xây dựng trang trại rất quy mô, bao quanh là rừng. Tại vị trí trang trại được phân chia thành 2 khu vực: Chuồng nuôi tập trung, 32 chuồng và chuồng trại cách ly, 18 chuồng để nuôi nhốt 4.000 con bò.

Bên cạnh đó, hệ thống nhà chế biến thức ăn, chuồng xuất nhập bò và các hạng mục phụ trợ khác được xây khá bài bản. Công ty cũng đã tiến hành trồng 140 héc-ta cỏ.

Trang trại bò 4000 con làm trên đất rừng
(CAO) Một công ty đã xây dựng một trang trại bò thịt quy mô 4.000 con bò trên diện tích đất rừng. Ngoài ra, công ty này làm dự án khi chưa được cấp chủ trương đầu tư, chưa có báo cáo đánh giá tác động môi trường.
 
Chí Dũng

Xem thêm: lmth.232401_nahn-auht-gnohk-ut-uad-uhc-gnur-tad-nert-mal-noc-0004-ob-iart-gnart/et-hnik-hnin-na/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:An ninh kinh tế

“Vụ trang trại 4000 con bò: Chủ đầu tư không thừa nhận làm trên đất rừng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools