Từ tháng 1.2021, mỗi khách hàng của EVN sẽ có một mã QR code theo tiêu chuẩn Ngân hàng Nhà nước để thanh toán tiền điện thuận tiện hơn.
Sáng nay, ngày 9.12, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức sự kiện công bố triển khai “Hóa đơn điện tử ứng dụng QR Code” trên quy mô toàn quốc.
Ông Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng Ban Kinh doanh EVN cho biết, việc triển khai QR code trong thanh toán tiền điện sẽ là giải pháp có ý nghĩa quan trọng trong năm 2020, nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về hướng tới xã hội không dùng tiền mặt.
Để khách hàng thanh toán tiền điện dễ dàng, EVN đang triển khai xây dựng QR code định danh đối với từng khách hàng.
Mỗi khách hàng sẽ có một QR code. Mã số này sẽ gắn với khách hàng, được áp dụng trên toàn bộ hồ sơ khách hàng, hóa đơn tiền điện, thông báo tiền điện. Khách hàng cũng không cần phải nhớ mã số khách hàng khi triển khai các giao dịch với EVN.
Với EVN, việc áp dụng QR code sẽ góp phần tăng năng suất lao động, thực hiện hiệu quả quản lý nội bộ.
Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành cho biết, việc triển khai "Hoá đơn điện tử ứng dụng QR Code” là minh chứng cho việc EVN không ngừng cải tiến, tiếp tục đưa dịch vụ điện đến với khách hàng ngày càng thuận lợi, công khai, minh bạch hơn trên cơ sở ứng dụng công nghệ hiện đại, góp phần đẩy mạnh việc xây dựng nền kinh tế số.
Tính đến thời điểm hiện nay, các đơn vị Điện lực thuộc EVN đã hợp tác với trên 30 Ngân hàng, 10 tổ chức Trung gian thanh toán và gần 10.000 tổ chức, cá nhân Dịch vụ bán lẻ điện năng để thực hiện việc thu tiền điện thường xuyên; đảm bảo tỉ lệ thu ở mức cao trên 99,7% hàng năm.
Số khách hàng trong toàn Tập đoàn đã thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt hiện nay đạt 70,25%; số tiền điện thanh toán không dùng tiền mặt toàn EVN đạt 91,54%.
Xem thêm: odl.559068-ut-neid-nod-aoh-gnort-edoc-rq-gnud-gnu-nve/et-hnik/nv.gnodoal