vĐồng tin tức tài chính 365

Bị hại không đến phiên xử cựu phó chánh án quận 4

2020-12-10 00:24

Sáng 9/12, ông Nguyễn Hải Nam, 46 tuổi, và cựu giảng viên Trường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát Lâm Hoàng Tùng được đưa đến TAND TP HCM khá sớm. Vẻ mặt bình thản, ông Nam thỉnh thoảng cười với người xung quanh. Hầu hết cán bộ tòa đều biết ông Nam bởi bị cáo từng công tác tại đây gần chục năm, trước khi về tòa quận 4 công tác.

Hoãn phiên xử cựu phó chánh án quận 4
 
 

Bị cáo Nguyễn Hải Nam và Lâm Hoàng Tùng bị đưa ra xét xử. Video: Văn Điệp

Cựu phó chánh án TAND quận 4 và bị cáo Tùng bị xét xử về tội Xâm phạm chỗ ở của người khác theo khoản 2 Điều 158 BLHS, khung hình phạt 1-5 năm tù. Tuy nhiên, cả hai đều không thừa nhận hành vi phạm tội và giữ quyền im lặng từ lúc bị khởi tố đến nay.

Bị cáo Nguyễn Hải Nam lúc đến tòa. Ảnh: Hữu Khoa.

Bị cáo Nguyễn Hải Nam lúc đến tòa. Ảnh: Hữu Khoa.

HĐXX gồm chủ toạ - thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn và 2 hội thẩm nhân dân. Giữ quyền công tố là kiểm sát viên Nguyễn Quang Duyệt và một kiểm sát viên dự khuyết.

Có 9 luật sư tham gia phiên toà, trong đó 8 người bào chữa cho 2 bị cáo, người còn lại bảo vệ bị hại Hoàng Thị Thu Thảo. 7 cá nhân và đơn vị có quyền và nghĩa vụ liên quan được triệu tập đến toà.

Tuy nhiên, tại phần làm thủ tục phiên tòa, một số cá nhân và đơn vị có quyền và nghĩa vụ liên quan, bị hại... vắng mặt. Các luật sư đề nghị HĐXX triệu tập đầy đủ những người này để đảm bảo tính khách quan, sự thật của vụ án; hoặc nên hoãn phiên toà.

Sau khi hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa đến ngày 29/12.

Cựu giảng viên Lâm Hoàng Tùng. Ảnh: Hữu Khoa.

Cựu giảng viên Lâm Hoàng Tùng. Ảnh: Hữu Khoa.

Theo cáo trạng, chiều 19/9/2019, ông Nam, Tùng và Nguyễn Thị Hương Tâm cùng hơn chục người thuộc Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Thành Hồ (huyện Bình Chánh) xông vào nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1 - nơi gia đình bà Thảo sống, đuổi mọi người ra ngoài.

Nam, Tùng và Tâm bế 3 người con của bà Thảo ra khỏi nhà và đưa lên taxi. Nhóm bảo vệ đóng cửa, chiếm đóng bên trong. Nhiều lần bà Thảo và người thân tìm cách trèo vào nhà đều bị nhóm người này dùng gậy ngăn cản, xô đuổi ra ngoài. Toàn bộ sự việc được gia đình bà Thảo ghi hình, gửi cho cơ quan điều tra.

Tại cơ quan điều tra, Tùng cho biết đã hùn tiền mua nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm với Hoàng Trọng Anh Chi nhưng để bà này đứng tên. Sau đó Chi bán căn nhà cho Thảo nhưng chưa sang tên. Quá trình xây dựng căn nhà và thực hiện hợp đồng cả hai xảy ra mâu thuẫn. Không lấy được tiền từ Thảo, Chi ủy quyền cho Tùng giải quyết tranh chấp.

Hôm đó, Tùng kêu người đến lập vi bằng lấy lại căn nhà "để làm đúng giấy phép xây dựng". Do người nhà Thảo không chịu bế 3 đứa trẻ ra ngoài nên Tùng, Nam và Tâm bế các cháu đưa lên taxi để giao cho Thảo.

Lâm Hoàng Tùng (trái) và Nguyễn Hải Nam sau khi hoãn phiên xử. Ảnh: Hữu Khoa.

Lâm Hoàng Tùng (trái) và Nguyễn Hải Nam sau khi hoãn phiên xử. Ảnh: Hữu Khoa.

Ông Nam cho rằng, do gia đình đang xây nhà nên thuê phòng tại số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm của Tùng để ở. Hôm ông đến nhận phòng thấy có nhiều người đang đứng trước nhà xô xát, cãi nhau; nghe có người nói "bế giùm cháu bé" nên ông bế, sau đó đặt vào nôi. Lúc sau, Tùng và Tâm nói đưa cháu bé lên taxi mang đến khách sạn cho mẹ nên ông mở cửa taxi để giúp họ.

Liên quan vụ án, Nguyễn Thị Hương Tâm (đi chung Nam và Tùng) đang bị cơ quan điều tra truy nã, khi bắt được sẽ xử lý.

Dương Trang

Xem thêm: lmth.2663024-4-nauq-na-hnahc-ohp-uuc-ux-neihp-ned-gnohk-iah-ib/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bị hại không đến phiên xử cựu phó chánh án quận 4”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools