vĐồng tin tức tài chính 365

Cựu hoàng sống lưu vong của Tây Ban Nha trả khoản nợ thuế hơn 800.000 USD

2020-12-10 11:25
Cựu hoàng sống lưu vong của Tây Ban Nha trả khoản nợ thuế hơn 800.000 USD - Ảnh 1.

Cựu hoàng sống lưu vong của Tây Ban Nha trả khoản nợ thuế gần hơn 800.000 USD - Ảnh: ReUTERS

Theo hãng tin Reuters ngày 9-12, luật sư của ông Juan Carlos, cho biết cựu hoàng đã thu xếp trả hóa đơn thuế trị giá 817.871 USD bao gồm tiền lãi và tiền phạt nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

Tuy nhiên, theo báo El Pais đăng tin trước đó, cựu hoàng Juan Carlos đã tìm cách dàn xếp một số giao dịch bị cho là bất hợp pháp qua thẻ tín dụng với cơ quan thuế để tránh bị buộc tội và có thể trở về Tây Ban Nha sau này.

Luật sư của ông cho biết: "Trong mọi trường hợp, cựu hoàng đáng tôn kính Juan Carlos tiếp tục, như đã luôn như thế, tuân thủ bất kỳ thủ tục nào cơ quan thuế thấy cần thiết".

Các công tố viên của Tòa án Tối cao Tây Ban Nha đã tiến hành hàng loạt cuộc điều tra về các giao dịch kinh doanh của ông Juan Carlos, trong đó có vụ liên quan đến hợp đồng tàu cao tốc ở Saudi Arabia mà ông bị cáo buộc tham nhũng.

Thông qua luật sư, ông nhiều lần từ chối bình luận về các cáo buộc tham nhũng. Các quốc vương Tây Ban Nha được quyền miễn trừ trong thời gian tại vị nhưng do ông Juan Carlos thoái vị vào năm 2014 để ủng hộ con trai mình, ông có khả năng bị truy tố.

Vào tháng 8-2020, người dân Tây Ban Nha bàng hoàng khi nghe tin cựu hoàng Juan Carlos sắp lưu vong. Ông Juan Carlos bị nghi ngờ nhận tiền hối lộ của Saudi Arabia lúc còn tại vị, liên quan đến một hợp đồng xây hệ thống tàu lửa cao tốc.

Một người bạn lâu năm của Juan Carlos khai là có nhận được 65 triệu euro mà quốc vương ký thác qua các ngân hàng ở Thụy Sĩ và ở các thiên đường thuế. Luật sư của cựu vương không chứng minh được xuất xứ của món tiền khổng lồ này.

Trong thư gửi con trai là quốc vương Felipe VI, cựu hoàng Juan Carlos giải thích "cha ra đi để cho con làm việc dễ dàng hơn và để không tiếp tục làm ô uế danh dự của hoàng gia".

Từng được tôn vinh là cha đẻ của nền dân chủ Tây Ban Nha, gần đây cựu hoàng có nhiều tai tiếng pháp luật. 

Mặc dù sống lưu vong nhưng ông vẫn là thành viên chính thức của hoàng gia. Từ sau khi rời Tây Ban Nha, ông sống ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

Vua Tây Ban Nha thoái vị cứu hoàng giaVua Tây Ban Nha thoái vị cứu hoàng gia

TT - Vua Juan Carlos của Tây Ban Nha đã tuyên bố thoái vị để nhường ngôi cho con trai. Giới quan sát nhận định quyết định thoái vị nhằm giải cứu hoàng gia đang ngập chìm trong khủng hoảng ở nước này.

Xem thêm: mth.56453500101210202-dsu-000-008-noh-euht-on-naohk-art-ahn-nab-yat-auc-gnov-uul-gnos-gnaoh-uuc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cựu hoàng sống lưu vong của Tây Ban Nha trả khoản nợ thuế hơn 800.000 USD”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools