vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ nữ sinh bị hành hung sau tai nạn giao thông: Nạn nhân phải khâu hơn 10 mũi trên đầu

2020-12-10 18:58

Chưa kịp bừng tỉnh sau cú va chạm, nữ sinh đã bị gã côn đồ hành hung, đánh bằng gậy ba khúc nên đầu em nữ sinh bị nhiều vết thương, phải may hơn 10 mũi. Ngoài ra phần mặt cũng bị chấn thương và hiện còn khá đau đớn.

Dân Việt đưa tin, chiều 8/12, Công an TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã bắt khẩn cấp Lê Tấn Thành (29 tuổi, ngụ trên địa bàn) để làm hành vi đánh đập nữ sinh sau va chạm giao thông.

Nghi can Thành bị cơ quan điều tra bắt giữ trong trường hợp khẩn cấp do sau khi vụ việc xảy ra, Thành đã bị một nhóm người tìm đến nhà bắt giữ rồi hành hung nhưng không giao Thành cho cơ quan công an.

Công an TP Thủ Dầu Một cho biết Thành từng có tiền án về tội cố ý gây thương tích và cướp tài sản.

Trước đó vào chiều 7/12, sau khi va chạm với xe của một nữ sinh, đối tượng đã hùng hổ lao tới đá, vụt liên tiếp vào mặt nữ sinh điều khiển xe đạp điện. Thậm chí, Thành còn rút gậy ba khúc trong người vụt vào đầu nữ sinh.

Trước khi bỏ đi, Thành còn lớn tiếng đe dọa nhiều người vì dám can ngăn. Toàn bộ vụ việc được camera của nhà dân ghi lại sau đó tung lên mạng xã hội gây bức xúc dư luận.

Trao đổi với PV Dân Việt, người nhà của nạn nhân cho biết sức khỏe của em đã ổn định, nhưng tinh thần vẫn còn hoảng sợ.

Người nhà chia sẻ, sau va chạm giao thông, nữ sinh chưa kịp bừng tỉnh vì đau đớn thì bị gã côn đồ hành hung, đánh bằng gậy ba khúc nên đầu em nữ sinh bị nhiều vết thương, phải may hơn 10 mũi. Ngoài ra phần mặt cũng bị chấn thương và hiện còn khá đau đớn.

“Hiện bác sĩ chưa đưa ra chuấn đoán chính xác và đang theo dõi thêm. Gia đình tôi đã làm đơn trình báo công an về vụ việc này”, người nhà nói.

Đối tượng hành hung dã man nữ sinh sau tai nạn giao thông sẽ đối mặt với mức án nào?

Trả lời phóng viên báo Tin tức sáng 9/12 về sự việc trên, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư thành phố Hà Nội) cho biết: “Hành vi dùng chân đạp liên tiếp vào đầu cháu gái, tùy theo tính chất, mức độ hậu quả, đối tượng sẽ phải chịu trách nhiệm tương ứng về tỷ lệ thương tích gây ra theo quy định tại Điều 134 Bộ Luật hình sự”.

Đối tượng Thành đã bị công an bắt giữ
Ảnh chụp màn hình.

Theo đó, nếu cháu bé bị chấn thương sọ não nặng, nguy hiểm đến tính mạng thì đối tượng còn phải chịu trách nhiệm về tội Giết người theo quy định tại Điều 123 Bộ Luật hình sự (BLHS). Trong trường hợp tỷ lệ thương tích của cháu học sinh dưới 11%, đối tượng vẫn phải chịu chịu trách nhiệm hình sự theo quy định tại điểm c, i Khoản 1 Điều 134 BLHS với tình tiết định khung đối với người dưới 16 tuổi và có tính chất côn đồ.

Ngoài ra, đối tượng còn phải chịu xử phạt hành chính về hành vi tàng trữ công cụ hỗ trợ cây gậy ba khúc theo Điểm c, Khoản 5 và Điểm a, Khoản 8 , Điều 10 của Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình quy định quy định phạt tiền từ 10 triệu đến 20 triệu đối với hành vi tàng trữ công cụ hỗ trợ mà không có giấy phép và hình thức xử phạt bổ sung là tịch thu tang vật vi phạm.

Đối với hành vi điều khiển xe mô tô quay đầu xe không quan sát gây tai nạn giao thông, đối tượng sẽ bị xử phạt hành chính theo điểm b, khoản 7, Điều 6 Nghị đinh 100/2019/NĐ-CP với mức phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng.

“Hành vi phạm tội của đối tượng đã gây phẫn nộ trong dư luận xã hội và gây ảnh hưởng xấu đến tình tình an ninh trật tự tại địa phương, đặc biệt là có dấu hiệu phạm tội với trẻ em là người dưới 16 tuổi nên cần thiết phải xử lý nghiêm mới có tác dụng răn đe phòng ngừa tội phạm sử dụng bạo lực trong xã hội hiện nay”, luật sư Nguyễn Anh Thơm nói.

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm, hành vi của đối tượng còn có dấu hiệu phạm tội Cố ý gây thương tích và tội Gây rối trật tự công cộng. Tội phạm và hình phạt được quy định tại Điều 134 và Điều 318 BLHS.

DKN đã mở kênh DKN TV trên mạng xã hội SafeChat, mời quý độc giả đăng ký và theo dõi chúng tôi trên SafeChat. Đây là nền tảng an toàn, bảo mật và không theo dõi người dùng, tôn trọng quyền riêng tư cá nhân.

Tải ứng dụng, kết nối với DKN trên mạng xã hội không kiểm duyệt:

Xem thêm: lmth.uad-nert-ium-01-noh-uahk-iahp-nahn-nan-gnoht-oaig-nan-iat-uas-gnuh-hnah-ib-hnis-un-uv/us-ioht/vt.nkd.www

“Vụ nữ sinh bị hành hung sau tai nạn giao thông: Nạn nhân phải khâu hơn 10 mũi trên đầu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools