vĐồng tin tức tài chính 365

Cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung bị tuyên phạt 5 năm tù

2020-12-11 13:09

Trong khoảng thời gian từ tháng 7.2019 - 6.2020, bị cáo Phạm Quang Dũng đã 5 lần chiếm đoạt 9 tài liệu điều tra có mức độ “mật” và chuyển cho ông Nguyễn Đức Chung 2 lần, gồm 6 tài liệu thuộc danh mục bí mật Nhà nước độ “Mật”.

Các tài liệu này bao gồm: kế hoạch điều tra; báo cáo kết quả xác minh; báo cáo đề xuất… Các bị cáo Nguyễn Hoàng Trung và Nguyễn Anh Ngọc đã tham gia 1 lần in, chỉnh sửa 3 tài liệu “mật” cho ông Nguyễn Đức Chung.

Trong vụ án này, Viện KSND tối cao xác định bị cáo Nguyễn Đức Chung có vai trò chủ mưu, Phạm Quang Dũng là người thực hành. Cả 2 bị cáo này thuộc trường hợp “phạm tội 2 lần trở lên” nên bị truy tố theo khoản 3 điều 337 bộ luật Hình sự với khung hình phạt 10 - 15 năm tù; Bị cáo Nguyễn Hoàng Trung và Nguyễn Anh Ngọc bị truy tố theo khoản 1 điều 337 bộ luật Hình sự với khung hình phạt từ 2 - 7 năm tù.

Viện KSND tối cao cũng cho rằng, có nhiều tình tiết giảm nhẹ đối với các bị cáo. Trong đó, cả 4 bị cáo đều thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, có nhiều thành tích trong công tác. Riêng bị cáo Nguyễn Đức Chung từng được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, có tiền sử bệnh ung thư.

Xem thêm: lmth.6085131-ut-man-5-tahp-neyut-ib-gnuhc-cud-neyugn-ion-ah-hcit-uhc-uuc/us-ioht/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung bị tuyên phạt 5 năm tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools