vĐồng tin tức tài chính 365

Cơn ghen kinh hoàng khiến sơn nữ trả giá bằng bản án 2 năm tù

2020-12-12 07:54

Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai vừa mở phiên tòa phúc thẩm công khai xét xử bị cáo Lê Thị Mến (SN 1990, trú tại xã Cốc Ly, huyện Bắc Hà) về tội "Cố ý gây thương tích".

Theo nội dung vụ án, Lê Thị Mến và anh Đặng Văn X. (làm nghề lái xe) sống với nhau như vợ chồng, có hai người con chung, con lớn 13 tuổi, con nhỏ 11 tuổi.

Ngày thường, Mến ở nhà làm công việc đồng áng và nuôi dạy con cái, kinh tế gia đình cũng vào diện đủ ăn, đủ tiêu. Thế nhưng, cuộc sống hạnh phúc của Mến và anh X. chẳng được bao lâu thì cả hai phát sinh mâu thuẫn.

Ngoài nỗi lo cơm áo, gạo tiền khi anh X. cứ đi làm vắng nhà biền biệt mà chẳng mấy khi mang tiền về, khoảng thời gian nếu có ở nhà thì cũng ít dành sự quan tâm cho vợ con.

Từ những mâu thuẫn tiềm ẩn này dẫn đến vợ chồng thường xuyên xảy ra cãi vã, "cơm không lành, canh không ngọt". Không ít lần, anh X. đã thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với Mến.

Đến khoảng thời gian cuối năm 2019, Mến bắt đầu nghi ngờ anh X. có quan hệ bất chính với chị Đặng Thị S. (29 tuổi, trú tại xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai).

Ngày 2/3/2020, bằng linh cảm của mình, Lê Thị Mến đến nhà chị S. để tìm anh X. 

Đến nơi, Mến gõ cửa thì chị S. ra mở. Khi tiến vào phát hiện người đầu gối tay ấp với mình đang ở trong nhà, Mến không giữ được bình tĩnh đã dùng con dao gấp gọt hoa quả rạch vào vào vùng trán, má, tai, tay của chị S.

Hậu quả đã gây thương tích và tổn hại sức khỏe cho chị S. là 19%.

Tại bản án sơ thẩm, Tòa án nhân dân huyện Bắc Hà đã tuyên phạt Lê Thị Mến 2 năm tù giam về tội "Cố ý gây thương tích". Sau đó, Mến làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và xin được hưởng án treo.

Căn cứ vào tài liệu chứng cứ của vụ án, Kiểm sát viên Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai giữ quyền công tố tại phiên tòa phúc thẩm đã phân tích đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo Lê Thị Mến - là người có đủ năng lực trách nhiệm hình sự, có nhận thức và hiểu biết pháp luật.

Nữ bị cáo đã sử dụng dao là hung khí nguy hiểm để thực hiện hành vi gây thương tích cho chị Đặng Thị S. gây tổn hại sức khỏe 19%. Vì vậy Bản án sơ thẩm tuyên phạt 2 năm tù giam là đúng người, đúng tội, đúng căn cứ pháp luật nên đề nghị HĐXX giữ nguyên bản án sơ thẩm, không chấp nhận kháng cáo.

Trên cơ sở đề nghị của Kiểm sát viên và các tài liệu, chứng cứ của vụ án, HĐXX phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai đã quyết định giữ nguyên bản án sơ thẩm, không chấp nhận kháng cáo của Lê Thị Mến.

Vụ án khép lại, Mến dù là người phụ nữ đáng thương nhưng chỉ một phút nóng giận, không kiểm chế được bản thân đã vô tình vướng phải vòng lao lý.

Xem thêm: mth.75825520021210202-ut-man-2-na-nab-gnab-aig-art-un-nos-neihk-gnaoh-hnik-nehg-noc/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cơn ghen kinh hoàng khiến sơn nữ trả giá bằng bản án 2 năm tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools