vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ iPhone 32 triệu biến thành cục đá: Cách làm của cửa hàng và bên vận chuyển đều bất ngờ

2020-12-12 17:23

Mới đây, trên mạng xã hội đang truyền tay nhau về vụ "bóc phốt" mua iPhone 12 của khách hàng K. ở Cao Lãnh. Đồng Tháp. Chị K. cho biết, chị đã bỏ hơn 32 triệu đồng để mua iPhone 12 Pro Max tại hệ thống Di động Việt và tiến hành chuyển khoản thanh toán 100% từ trước.

Tuy nhiên, vào ngày 3/12, khi gói hàng được chuyển đến, mở hộp hàng, chị K. tá hỏa vì không phải chiếc iPhone 12 chị đặt mua, thay vào đó là là viên đá hoa cương bị vỡ.

Ngay vào ngày nhận hàng, vị khách này đã cùng bạn đến bưu cục để làm rõ vấn đề, đồng thời báo về phía hệ thống Di động Việt. Tuy nhiên, hơn một tuần nay vẫn chưa thể giải quyết được sự việc khiến cho vị khách lo lắng có thể mất trắng 20 triệu đồng.

"Tụi mình không quay lại cảnh video unbox (mở hộp) kiện hàng nên không có bằng chứng để chứng minh hàng đã bị tráo trước đó", chị K. chia sẻ.

 Vụ iPhone 32 triệu biến thành cục đá: cách làm của cửa hàng và bên vận chuyển đều bất ngờ - Ảnh 1.

Khách ngỡ ngàng vì nhận được viên gạch vỡ thay cho chiếc iPhone 12 Pro Max hơn 32 triệu đồng.

Trước sự việc khách hàng đặt mua iPhone 12 Pro Max tại hệ thống nhưng nhận lại một cục đá, đại diện Di Động Việt đã lên tiếng. Đơn vị này khẳng định có video quay gửi hàng và đồng kiểm. Hiện, Di động Việt vẫn tiếp tục làm việc với đối tác trung gian BoxMe và đơn vị phụ trách vận chuyển BestExpress để tìm hướng xử lý tích cực.

Trước măt, cửa hàng này buộc phải tìm đối tác vận chuyển đáng tin cậy hơn để chuyển hàng về Cao Lãnh cho khách hàng, đồng thời chấp nhận tặng lại cho vị khách một chiếc iPhone 12 Pro Max như sự đồng hành với khách hàng để đòi quyền lợi đến cùng.

"Chúng tôi không muốn làm ảnh hưởng đến khách hàng của mình. Cửa hàng sẽ hỗ trợ 100% chi phí máy mới và tiến hành giao máy cho khách hàng", đại diện của Di động Việt lên tiếng.

 Vụ iPhone 32 triệu biến thành cục đá: cách làm của cửa hàng và bên vận chuyển đều bất ngờ - Ảnh 2.

Theo thông tin từ Di động Việt, phía đơn vị vận chuyển là Best Express và đơn vị trung gian BeBox chưa có phản

Thiện chí xử lý vụ việc của cửa hàng này hiện đang nhận được nhiều sự khen ngợi từ phía cộng đồng công nghệ. 

Bất ngờ hơn, trong sáng nay, phía giao hàng BestExpress cũng đã thông tin về sự việc. Đại diện của đơn vị này cho hay, họ đang nỗ lực làm việc với các đối tác liên quan và cơ quan điều tra để sớm tìm ra chân tướng sự việc. 

"Theo hình ảnh từ hệ thống camera giám sát của nhà vận chuyển, trong suốt quy trình xử lý, tình trạng kiện hàng được ghi nhận là nguyên đai, nguyên kiện. Ngoài ra, theo thông tin liên hệ với người nhận hàng thì kiện hàng được giao trong tình trạng "nguyên băng keo, chưa thấy dấu hiệu bị rách, hư hỏng", phía BEST Express thông tin.

Tuy nhiên, BEST Express cũng ghi nhận thông tin trong quá trình giao hàng, do nhân viên giao hàng BEST Express đã quá quen thuộc với khách hàng và nhân viên tại điểm nhận hàng, đã chủ quan không yêu cầu khách hàng ký nhận khi nhận hàng.

Dù vậy, để không gây bất tiện cho khách hàng, BestExpress sẽ gửi trả số tiền tương ứng với trị giá sản phẩm được ủy thác vận chuyển cho khách.

Như vậy, chuyện iPhone 12 "biến" thành cục gạch đã có kết quả xử lý từ bên bán hàng và bên vận chuyển khá thiện chí. 

Đây không phải lần đầu các đơn hàng giá trị bỗng biến thành gạch đá khi đến tay khách. Trước đó, một khách hàng tại TP Hồ Chí Minh đặt mua iPhone 7 Plus trị giá 11 triệu đồng nhưng nhận về chiếc điện thoại mô hình.

Dù rằng thất lạc hàng hóa, trao nhầm đơn hàng hay chậm trễ giao hàng là việc không thể tránh khỏi và cũng không đơn vị giao hàng nào mong muốn gặp phải. Tuy nhiên, người chịu thiệt thòi hơn hết vẫn thường là khách hàng vì không những bị mất tài sản mà còn tốn thời gian để khiếu nại.

Vậy nên nhiều ý kiến cho rằng, với những đơn hàng giá trị, khi nhận từ shipper (người giao hàng), khách hàng cần cẩn trọng, có video nhận, bóc và kiểm hàng để có cơ sở khiếu nại cho các tình huống như shipper tráo hàng, hoặc không đúng như mẫu mã đã đặt mua.

Xem thêm: mth.11872531121210202-ogn-tab-ued-neyuhc-nav-neb-av-gnah-auc-auc-mal-hcac-ad-cuc-hnaht-neib-ueirt-23-enohpi-uv/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vụ iPhone 32 triệu biến thành cục đá: Cách làm của cửa hàng và bên vận chuyển đều bất ngờ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools