Đặc biệt, giá trị của sự liên kết các mô hình trong chuỗi cung ứng bất động sản đối với thị trường và người dùng - một trong những chủ đề chính của diễn đàn đã thu hút sự tham dự của hơn 500 đối tác, khách hàng, nhà đầu tư.
TS Cấn Văn Lực tại diễn đàn. |
Theo báo cáo từ tập đoàn BDO Quốc tế, bất động sản là một trong 5 ngành chịu áp lực mạnh và phải thay đổi từ dịch Covid-19. Chính vì thế, các cá nhân, doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành này cần tăng tốc trong việc chuyển đổi số để phát triển nhanh, mạnh và bền vững.
Từ thực tế trên, tại diễn đàn Houze Day 2020 các chuyên gia đã thảo luận sâu về những góc nhìn đa chiều, thực tế và đột phá về cơ hội - thách thức cũng như những yếu tố quyết định thành công và tốc độ chuyển đổi số của doanh nghiệp, cá nhân. Đặc biệt, giá trị của sự liên kết các mô hình trong chuỗi cung ứng dịch vụ bất động sản đối với thị trường và người dùng - một trong những năng lực cốt lõi của hệ sinh thái Houze cũng là chủ đề được các chuyên gia dành nhiều thời gian trao đổi tại diễn đàn.
Nhà sáng lập Hộ sinh thái Houze Group Phạm Văn Lâm. |
Tham dự diễn đàn Houze Day 2020 có TS. Cấn Văn Lực - Chuyên gia kinh tế trưởng BIDV, thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính tiền tệ quốc gia; Ông Phạm Lâm Nhà sáng lập hệ sinh thái Houze; Ông Hoàng Đức Trung - Giám đốc VinaCapital Ventures.
Tại diễn đàn, TS. Cấn Văn Lực đã trình bày về các nội dung: Vì sao doanh nghiệp cần chuyển đổi số; lợi ích và thách thức chuyển đổi số trong ngành bất động sản; tiềm năng kinh doanh số tại Việt Nam; gợi ý giải pháp đối với doanh nghiệp bất động sản.
Theo TS. Cấn Văn Lực, lợi ích của việc chuyển đổi số đối với doanh nghiệp bất động sản sẽ giúp: Giảm chi phí giao dịch và quản lý (30-80% theo Mckinsey & Co); Tăng khả năng tiếp cận thị trường, thông tin, dữ liệu, kết nối, hợp tác…; Tăng cơ hội kinh doanh mới (dựa trên công nghệ số như proptech, kinh doanh số, kinh tế chia sẻ, phân tích dữ liệu, thành phố thông minh, Fintech trong bất động sản…); tăng khả năng tham gia chuỗi giá trị khu vực và trong nước; tham gia hệ sinh thái kinh tế điện tử kết hợp kinh doanh BĐS, tài chính, fintech, y tế, bảo hiểm, du lịch, giáo dục, thương mại điện tử…; hỗ trợ phát triển và cung cấp SP-DV khác biệt với chất lượng cao hơn, cá thể hóa cao hơn, tăng trải nghiệm khách hàng; cải tiến qui trình, năng suất lao động, linh hoạt, an toàn, góp phần BĐS xanh; phù hợp bối cảnh hậu Covid-19 (làm việc từ xa)… tăng năng lực cạnh tranh…; Cơ hội để đổi mới, đột phá, ra quyết định trên cơ sở phân tích dữ liệu lớn (mô hình dịch vụ số, bất động sản thông minh), …
Diễn đàn thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp. |
Cũng tại diễn đàn, các chuyên gia cho biết, doanh nghiệp dù muốn hay không đều sẽ chịu tác động bởi việc chuyển đổi số mạnh mẽ trong vài năm tới. Cùng với đó mức độ cạnh tranh khốc liệt về sự đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ. Do đó, tạo lập hệ sinh thái được xem là nước cờ chiến lược để gia tăng lợi thế cạnh tranh, tối ưu nguồn lực và chi phí trong việc nắm giữ người dùng. Thực tế này bắt buộc các doanh nghiệp phải tạo lập mối liên kết với những hệ sinh thái sẵn có hoặc thay đổi mô hình kinh doanh hiện tại để tồn tại và phát triển.
Lợi thế của Houze Group là liên kết sức mạnh cộng hưởng từ hệ sinh thái với hàng triệu cư dân từ 6 cộng đồng gồm: cộng đồng mua bán bất động sản, cộng đồng môi giới, cộng đồng cư dân phòng trọ, cộng đồng cư dân căn hộ, cộng đồng nhân viên văn phòng, cộng đồng đầu tư. Có thể nói, loạt sản phẩm công nghệ thuộc Hệ sinh thái Houze trình diễn tại diễn đàn là một trong những minh chứng cho những bước tiến triển vọng ban đầu mà Houze Group đã nỗ lực làm được cho thị trường trong bối cảnh chuyển đổi số.
Các diễn giả trình bày những thắc mắc của đại diện doanh nghiệp. |
Tại diễn đàn, ông Phạm Lâm - Nhà sáng lập Hệ sinh thái Houze chia sẻ: “Trong tương lai gần, khi mà xu thế nền kinh tế theo nhu cầu, thì mục tiêu của hệ sinh thái Houze là tạo lập chuỗi dịch vụ liên kết chặt chẽ trên một nền tảng chung, nhằm giúp cho khách hàng có trải nghiệm tích hợp thay vì từng lựa chọn đơn lẻ trong chuỗi giá trị bất động sản - tài chính”.
Cụ thể, House Map - Công nghệ dành cho môi giới bất động sản. Sau gần 5 tháng ra mắt đã có hơn 3.000 môi giới bất động sản sử dụng như một công cụ chuyên dụng để làm việc. Ứng dụng đã kết nối hơn 1.000 cơ hội kinh doanh triển vọng, thiết lập mục tiêu đến năm 2021 sẽ cán mốc 10.000 người nhà môi giới.
Đối với Houze Agent - Dịch vụ môi giới bất động sản trên nền tảng công nghệ số, với cách thức quản lý vận hành hoàn toàn mới - mô hình kinh doanh ma trận điểm. Tất cả các hoạt động của chuyên viên kinh doanh thuộc Houze Agent như: chấm công, học dự án, thực hiện các thủ tục giao dịch, quản lý hoạt động kinh doanh,... đều thông qua ứng dụng Houze Agent Pro. Từ đó, giúp tối ưu nguồn lực và nâng cao hiệu quả cho nhà môi giới bất động sản để thích ứng và phát triển nhanh bối cảnh chuyển đổi số.
Ông Hoàng Đức Trung - Giám đốc VinaCapital Ventures tại diễn đàn. |
Bên cạnh đó, Houze Invest - Giải pháp kết nối hiệu quả đầu tư cho cộng đồng trên nền tảng công nghệ số sẽ giúp các nhà đầu tư tiếp cận và lựa chọn cơ hội đầu tư tiềm năng, tỷ suất sinh lợi tốt và khả năng an toàn vốn cao với số vốn tự có linh hoạt, đa dạng. Đồng thời, kết nối các bên có nhu cầu vốn, có thể huy động được vốn đầu tư nhanh, gọn, hiệu quả để kịp thời đầu tư các cơ hội kinh doanh tiềm năng trên thị trường.
Cuối cùng, Houze Building - Nền tảng công nghệ quản lý và khai thác tòa nhà hiệu quả, sản phẩm vừa đạt giải thưởng thành phố thông minh Việt Nam 2020 - Vietnam Smart City Award 2020, lĩnh vực giải pháp cho tòa nhà/căn hộ thông minh hiện đã chuyển đổi số thành công cho hàng chục đơn vị quản lý tòa nhà tại các thành phố lớn như: Tp.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng,... chỉ trong vòng 3 tháng, với tỷ lệ cư dân cài ứng dụng Houze Building trên 84% số lượng căn hộ của các dự án, có hơn 15.000 lượt tương tác từ phía cư dân gửi đến đơn vị quản lý. Đặc biệt, trung bình điểm số đánh giá chất lượng đạt 4.5 sao.
Song song quá trình đầu tư nghiên cứu các giải pháp công nghệ phục vụ thị trường bất động sản bám sát diễn biến thực tế thị trường, Houze Group không ngừng mở rộng và củng cố các mối quan hệ với đối tác đa lĩnh vực trong và ngoài nước như các nhà phát triển bất động sản danh tiếng (Phát Đạt); đơn vị quản lý vận hành tòa nhà (Nozomi, DKRA Property Management, Capella Holdings, Ngôi Nhà Xanh, Giải Pháp An Gia, Anh Đào Management); hợp tác chiến lược với nền tảng thanh toán trực tuyến (Payoo, Momo); đơn vị cung cấp dịch vụ đời sống cộng đồng cư dân (bTaskee, Meete, Foodmap, Ẩhent,...) và các đối tác trong lĩnh vực giáo dục (ĐHQG-HCM, Elsa).
Với những nỗ lực ấn tượng ban đầu, Houze đã được vinh danh tại Dot Property Vietnam Awards 2020 hồi tháng 7, giải thưởng "Special Recognition Awards for Innovation Vietnam 2020 - giải thưởng công nhận đặc biệt cho đổi mới sáng tạo năm 2020".
Houze Day là sự kiện thường niên lớn nhất trong năm của Houze Group nhằm công bố những kết quả đã đạt được cũng như sẽ công bố những giải pháp công nghệ mới, những dịch vụ kinh doanh mới và đưa ra các mục tiêu trong tương lai.
Xem thêm: /193326-ial-gnout-oat-neiK-hnahn-os-iod-neyuhc-nas-gnod-taB/peihgn-hnaod/nv.moc.dnac