vĐồng tin tức tài chính 365

Khan hiếm nguồn cung nhà ở cao cấp tại TP Biên Hòa

2020-12-14 15:37

Nằm trên trục đường chính quốc lộ 1A, đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, có hệ thống đường sắt Bắc - Nam chạy qua, với hàng loạt khu công nghiệp lớn nhỏ… TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai nắm trong tay nhiều lợi thế để phát triển thị trường bất động sản, chỉ sau TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, hiện nay thành phố này vẫn đang thiếu định hướng phát triển, thiếu những nhà đầu tư chuyên nghiệp, đặc biệt tại phân khúc nhà ở cao cấp.

TP Biên Hoà có 5 khu công nghiệp lớn, tương đương hơn 400.000 lao động và khoảng 10.000 người là chuyên gia nước ngoài. Nơi đây tiếp giáp 20 khu công nghiệp lớn của TP.HCM, Bình Dương - những nơi có hàng chục nghìn chuyên gia và người lao động sinh sống, làm việc. Đây chính là nguồn khách hàng lớn để bất động sản TP Biên Hòa, Đồng Nai phát triển không chỉ ở phân khúc vừa túi tiền mà còn cả phân khúc cao cấp.

Khan hiếm nguồn cung nhà ở cao cấp tại TP Biên Hòa  - Ảnh 1.

Khan hiếm nguồn cung nhà ở cao cấp tại TP Biên Hòa (Đồng Nai). Ảnh minh họa - Dân trí.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai, 80% lao động đang sinh sống tại tỉnh này có nhu cầu nhà ở bền vững. Lợi thế nhiều, nhưng thực tế sự phát triển của thị trường bất động sản, nhất là phân khúc nhà ở cao cấp khu vực trung tâm thành phố lại không được như kỳ vọng.

Quan sát thị trường, ông Phan Công Chánh - chuyên gia bất động sản cá nhân cho rằng, hiện đã có một số tập đoàn lớn và các đơn vị phát triển dự án đang trong quá trình tìm kiếm quỹ đất sạch, để nhanh chóng nắm bắt cơ hội, triển khai các sản phẩm cao cấp tại đây.

Tuy nhiên, thời gian tới, thị trường bất động sản TP Biên Hoà, Đồng Nai vẫn cần nhiều hơn loại hình nhà ở cao cấp để có thể đáp ứng một lượng lớn nhu cầu ngày càng cao tại đây.

Nhu cầu nhà ở tiếp tục tăng trong thập kỷ tớiNhu cầu nhà ở tiếp tục tăng trong thập kỷ tới

VTV.vn - Dự báo của Bộ Xây dựng, nhu cầu nhà ở giai đoạn 2021 - 2030 sẽ tiếp tục tăng, đặc biệt tại các khu vực đô thị.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.31301434141210202-aoh-neib-pt-iat-pac-oac-o-ahn-gnuc-nougn-meih-nahk/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khan hiếm nguồn cung nhà ở cao cấp tại TP Biên Hòa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools