vĐồng tin tức tài chính 365

Phạt tử hình kẻ sát hại vợ con

2020-12-14 20:22

Bản án xác định Quách Văn Nam, 31 tuổi, phạm tội Giết người được TAND Hà Nội tuyên sáng 14/12.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, làm xuống cấp giá trị đạo đức truyền thống, gia đình của dân tộc, thể hiện sự mất nhân tính. Bị cáo không thể giáo dục cải tạo nên cần loại bỏ vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội.

Năm 2007, Nam bị TAND quận Ba Đình phạt 42 tháng tù về tội Trộm cắp tài sảnCướp giật tài sản.

Bị cáo Quách Văn Nam tại phiên xét xử sáng 14/12. Ảnh: Thanh Danh

Bị cáo Quách Văn Nam tại phiên xét xử sáng 14/12. Ảnh: Thanh Danh

Theo bản án, cuối năm 2017, Nam kết hôn với chị Dương Khắc Hương, 21 tuổi nhưng thường xuyên mâu thuẫn. Chồng không có nghề nghiệp, tháng 2/2018, chị Hương sinh con trai, chuyển về ở nhà bố mẹ đẻ ở quận Cầu Giấy. Nam về ở với bà ngoại tại quận Tây Hồ, thi thoảng sang thăm vợ con.

Nam khai đầu tháng 4 thường xuyên thấy điện thoại của vợ có các tin nhắn báo nhận số tiền 3 triệu đồng, song chị Hương trả lời không biết, người khác chuyển nhầm.

Nam nghi vợ không chung thuỷ, yêu cầu xét nghiệm ADN của con nhưng chị Hương không đồng ý. Nam sau đó đưa vợ con về ở cùng mình song cuộc sống vẫn không hòa thuận.

Khoảng 7h ngày 5/5, trong lúc to tiếng về vấn đề ly hôn, Nam dùng dao phay gây án với vợ và con hai tuổi. Mua thuốc chuột với ý định tự tử song không thực hiện, Nam tới cơ quan công an đầu thú vào trưa cùng ngày.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo thừa nhận "tội ác đã gây ra là không thể tha thứ". Nam ở cùng bà ngoại, thi thoảng chạy xe ôm công nghệ và sống bằng lương hưu của bà. Sau khi kết hôn, vợ chồng mỗi người ở một nơi, do nhà bị cáo đã cho thuê. "Vợ chồng cãi nhau suốt vì vấn đề công ăn việc làm. Không sống cùng nhau, tôi nghi ngờ con trai không phải của mình", bị cáo khai.

Bị cáo nói, nghi ngờ vợ không chung thuỷ từ khi thấy có người chuyển tiền đến tài khoản ngân hàng. Song cơ quan điều tra xác minh, vợ Nam không mở tài khoản ngân hàng nào tại các tổ chức tín dụng trên địa bàn thành phố. Trên điện thoại của chị này cũng không phát hiện tin nhắn với nội dung như bị cáo khai.

Trả lời lý do muốn đưa con trai đi xét nghiệm ADN, Nam khai "để chắc chắn, thế mới hạnh phúc được". Được HĐXX thông báo kết quả giám định, bé trai là con ruột của mình, Nam cúi đầu nói xin ân xá để chuộc lỗi, sửa sai.

"Lỗi sai này liệu có sửa được không?", chủ toạ hỏi, song Nam im lặng.

Thanh Vân

Xem thêm: lmth.0795024-noc-ov-iah-tas-ek-hnih-ut-tahp/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phạt tử hình kẻ sát hại vợ con”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools