vĐồng tin tức tài chính 365

Đề nghị thu hồi dự án hơn 200 tỷ chậm tiến độ 10 năm

2020-12-14 21:17

Động thái này được đưa ra sau khi Sở Kế hoạch & Đầu tư Hà Tĩnh rà soát các dự án chậm tiến độ nhiều năm. Sắp tới, Sở sẽ tham mưu với tỉnh Hà Tĩnh lập đoàn liên ngành, thanh tra tổng thể dự án Bệnh viện Đa khoa Ngọc Linh cũng như nhiều dự án chậm tiến độ khác để làm cơ sở pháp lý thu hồi, chấm dứt hoạt động, nhường chỗ cho các nhà đầu tư có năng lực hơn.

Khu vực thực hiện dự án Bệnh viện Đa khoa Ngọc Linh được xây tường bao. Ảnh: Đức Hùng

Khu vực thực hiện dự án Bệnh viện Đa khoa Ngọc Linh được xây tường bao. Ảnh: Đức Hùng

Năm 2008, UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa Ngọc Linh ở xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh, do Công ty TNHH Ngọc Linh, trụ sở ở TP HCM làm chủ đầu tư, tổng nguồn vốn hơn 227 tỷ đồng. Chính quyền địa phương sau đó đã thu hồi gần 3,2 ha đất (có hơn 2,9 ha đất trồng lúa) của 62 hộ dân bàn giao cho doanh nghiệp.

Tháng 6/2010, chủ đầu tư tổ chức lễ động thổ, khởi công xây dựng bệnh viện, đơn vị thi công là một doanh nghiệp xây dựng tại tỉnh Hà Tĩnh, dự kiến tháng 12/2014 sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động.

Theo kế hoạch, quy mô dự án gồm 250 giường bệnh với hai giai đoạn xây dựng. Giai đoạn một gồm xây dựng các hạng mục cơ bản và mua sắm các trang thiết bị kỹ thuật y tế. Giai đoạn hai xây các dãy nhà nghỉ dưỡng cao cấp, biệt thự chuyên gia...

Một dãy nhà trước mặt tiền khu đất hiện để không. Ảnh: Đức Hùng

Một dãy nhà trước mặt tiền khu đất hiện để không. Ảnh: Đức Hùng.

10 năm sau ngày động thổ, chủ đầu tư chỉ xây bờ rào bao quanh, phía trong có làm một dãy nhà tạm và nhà bảo vệ, hiện bỏ không, xuống cấp. Xung quanh nhiều diện tích đất bỏ hoang, cỏ mọc um tùm, là nơi chăn thả trâu bò của người dân địa phương. Phía trước mặt tiền khu đất, hai dãy nhà một tầng được xây lên, song một dãy không dùng đến, dãy còn lại làm Trung tâm cấp cứu 115.

Trong những lần làm việc với tỉnh Hà Tĩnh về quá trình thực hiện, chủ đầu tư trình bày chậm tiến độ do có một số bệnh viện tư nhân mở lên nhưng hoạt động không hiệu quả, nên "phải tính toán lại, đề nghị gia hạn để tìm đối tác".

Đề nghị thu hồi dự án hơn 200 tỷ chậm tiến độ suốt 10 năm
 
 
Đề nghị thu hồi dự án hơn 200 tỷ chậm tiến độ suốt 10 năm

Hiện trạng dự án Bệnh viện Đa khoa Ngọc Linh. Video: Đức Hùng

Hiện, Hà Tĩnh có 307 dự án chậm tiến độ, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã thanh tra 193 dự án vi phạm luật đầu tư.

Đức Hùng

Xem thêm: lmth.3316024-man-01-od-neit-mahc-yt-002-noh-na-ud-ioh-uht-ihgn-ed/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đề nghị thu hồi dự án hơn 200 tỷ chậm tiến độ 10 năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools