vĐồng tin tức tài chính 365

Phát huy lợi thế kinh tế biển vùng Nam Trung Bộ

2020-12-14 21:32

Thực hiện Nghị quyết 36 của Ban Chấp hành Trung ương khóa 12 về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam, trong chương trình hành động nhiệm kỳ mới, Tỉnh ủy 3 địa phương trên đã đề ra chương trình cụ thể, từ đó dần định hướng được thế mạnh để phát triển kinh tế.

Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định có 1.000 tàu khai thác xa bờ với công suất từ 500 CV trở lên và được trang bị các thiết bị hiện đại để nâng cao hiệu quả khai thác và gắn với bảo vệ chủ quyền biển đảo.

2 năm nay, các tỉnh Nam Trung Bộ, không ồ ạt phát triển tàu cá như những năm trước mà tập trung sắp xếp để có đội tàu công suất lớn, đánh bắt xa bờ hơn 4.300 chiếc, phù hợp với yêu cầu phát triển nghề cá hiện đại, bền vững vừa bảo vệ chủ quyền biển đảo đúng với tinh thần Nghị quyết 36.

Trong chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 36 cũng như Nghị quyết Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ qua, các Nam Trung Bộ ưu tiên phát triển du lịch và dịch vụ, khai thác và nuôi trồng thủy sản, kinh tế hàng hải, công nghiệp ven biển.

Phát huy lợi thế kinh tế biển vùng Nam Trung Bộ - Ảnh 1.

Ảnh minh họa - Dân trí

Sau khi sắp xếp đội tàu khai thác xa bờ theo hương đánh bắt có trách nhiệm, bền vững, tỉnh Phú Yên đã đưa ra phương án chuyển nghề cho ngư dân từ khai thác sang nuôi trồng. Tỉnh này quy hoạch bổ sung đến năm 2030 khoảng 1.000 ha nuôi trồng thủy sản ở vùng biển và quy hoạch nuôi công nghệ tiên tiến trên bờ kết nối với các dự án nuôi biển công nghiệp.

So với 5 năm trước, dải đất ven biển Phú Yên đã có một diện mạo mới và đang là điểm đến của nhiều nhà đầu tư.

Trong khi đó, Khánh Hòa tiếp tục là trung tâm du lịch của cả nước. Trong năm 2019, tỉnh này đã đón trên 7,2 triệu lượt khách, doanh thu du lịch đạt 22.500 tỷ đồng. Còn Bình Định đã trở thành điểm thu hút đầu tư, nhất là sau khi Khu kinh tế Nhơn Hội được điều chỉnh quy hoạch sang trọng tâm là phát triển du lịch biển, dịch vụ, đô thị, công nghiệp và cảng biển.

Ở từng mục tiêu đều gắn với từng giải pháp cụ thể đã giúp kinh tế biển các tỉnh Nam Trung Bộ có tầm vóc mới. Những kết quả đạt được là tiền đề để các tỉnh Nam Trung Bộ tiếp tục phát huy lợi thế kinh tế biển trên cơ sở từ chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 36 cũng như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ mới, để trong 5 - 10 năm nữa sẽ phát triển thành công các ngành kinh tế biển.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.30760128141210202-ob-gnurt-man-gnuv-neib-et-hnik-eht-iol-yuh-tahp/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phát huy lợi thế kinh tế biển vùng Nam Trung Bộ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools