vĐồng tin tức tài chính 365

Bà ngoại cháu bé bị bạo hành viết đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho con gái và con rể

2020-12-15 10:27

Sáng 15/12, thông tin với PV, Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, mới đây bà Vũ Thị Dự (51 tuổi, trú tại xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội) đã làm đơn xin giảm án cho con gái là Nguyễn Thị Lan Anh và con rể là Nguyễn Minh Tuấn (trú tại phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Trước đó, tại phiên toà chiều 19/11, HĐXX đã tuyên phạt vợ chồng Minh Tuấn và Lan Anh tử hình về tội "Giết người". 2 người này được xác định đã bạo hành bé Nguyễn Ngọc M.M. (3 tuổi, con gái riêng của Lan Anh) tử vong vào cuối tháng 3/2020.

Luật sư Thơm cho biết thêm, sau khi vụ án xử xong, bà Dự giữ quan điểm về việc 2 bị cáo phải chịu hình phạt nghiêm khắc của pháp luật với mức án cao nhất.

Tuy nhiên, khi thời gian trôi qua và với sự tĩnh tâm trở lại người mẹ này đã quyết định viết đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho 2 con để tinh thần có thể thoải mái hơn trong những năm tháng tiếp theo.

Bà Nguyễn Thị Dự viết đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho con gái và con rể - Ảnh 2.

Sau khi HĐXX tuyên án tử hình, Lan Anh quỳ khóc dưới chân mẹ là bà Vũ Thị Dự xin giảm án cho chồng là Nguyễn Minh Tuấn.

"Nhiều người hiểu lầm rằng khi bà Dự viết đơn giảm nhẹ hình phạt thì Minh Tuấn sẽ thoát khỏi án tử nhưng thực tế không phải như vậy.

Việc bà Dự viết đơn chỉ là một phần căn cứ tại phiên xét xử phúc thẩm sắp tới và lá đơn này có thể sẽ không ảnh hưởng đến phán quyết của toà án...", Luật sư Thơm nói.

Trước đó, tại phiên xét xử diễn ra vào ngày 18/11, 2 bị cáo khai sáng 29/3, bé M. đòi ăn bánh gạo và sau đó quấy khóc nên bị Minh Tuấn (là bố dượng) bắt phạt bằng cách ngồi trong chậu.

Sau đó, bé gái này tiếp tục không nghe lời Tuấn khiến anh ta bực tức và đánh cháu nhiều lần.

Bà Nguyễn Thị Dự viết đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho con gái và con rể - Ảnh 3.

Bị cáo Nguyễn Minh Tuấn trước khi HĐXX tuyên án vào chiều 19/11.

Đến rạng sáng 30/3, khi thấy cháu Minh mệt nên Tuấn và Lan Anh không bắt phạt bé nữa, cả nhà đi ngủ.

Sáng cùng ngày, khi thấy con gái sức khoẻ yếu nên Lan Anh và chồng đã thông báo cho bố chồng và tiến hành sơ cứu rồi đưa đến viện. Tuy nhiên, cháu bé đã tử vong trước đó.

Tại toà, 2 bị cáo đều thừa nhận vào ngày 29/3 có sử dụng ma tuý cho tỉnh ngủ và một mực khai rằng khi sử dụng ma tuý xong trí óc vẫn tỉnh táo không bị ảnh hưởng gì.

Bị cáo Nguyễn Minh Tuấn thừa nhận vào ngày 29/3, có nhiều lần đánh bé Minh nhưng chỉ đánh để đe doạ, dạy dỗ bé chứ không hề có ý định đánh đến tử vong.

Trước ngày gây án, Tuấn cũng đã có một số lần đánh con riêng của vợ với lí do để dạy dỗ vì bé bướng bỉnh.

Với tính chất phạm tội đặc biệt nghiêm trọng của các bị cáo, chiều 19/11, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Tuấn tử hình về tội "Giết người", 24 tháng tù về tội "Tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý", tổng hình phạt là tử hình.

Tuyên phạt Lan Anh chung thân về tội "Giết người", 18 tháng tù về tội "Tàng trữ, sử dụng ma tuý", tổng hình phạt là chung thân.

Xem thêm: mth.46784509051210202-er-noc-av-iag-noc-ohc-tahp-hnih-ehn-maig-nix-nod-teiv-ud-iht-neyugn-ab/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bà ngoại cháu bé bị bạo hành viết đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho con gái và con rể”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools