vĐồng tin tức tài chính 365

Việt Nam lần đầu có ứng dụng giao dịch vàng trực tuyến

2020-12-15 15:17

Từ đầu năm đến nay, giá vàng trong nước đã tăng khoảng 30%, vượt xa mức sinh lời của rất nhiều kênh đầu tư. Dù là một kênh đầu tư tích trữ được nhiều người lựa chọn, gần 70% thị trường vàng được chia sẻ cho các cửa hàng giao dịch truyền thống và nhỏ lẻ, vì vậy tính bảo mật thấp, thời gian giao dịch dài.

Tuy nhiên, những bất cập trên hứa hẹn sẽ có những cải thiện đáng kể trong thời gian tới khi từ hôm nay (15/12) vàng có thể được giao dịch mua bán qua hình thức trực tuyến.

Khách hàng sẽ không còn phải chen chúc xếp hàng, nhất là trong những ngày cao điểm như Vía Thần tài bởi hiện ngồi ở bất cứ đâu như sàn chứng khoán, quán cà phê hay văn phòng các nhà đầu tư đều có thể mua bán vàng dễ dàng qua ứng dụng eGold.

Việt Nam lần đầu có ứng dụng giao dịch vàng trực tuyến - Ảnh 1.

Người mua vàng giờ đã có thể giao dịch vàng vật chất trực tuyến qua ứng dụng eGold. Ảnh: Báo Đầu tư.

Chị Phạm Thu Hằng - nhà đầu tư nói: "Trong thời điểm giá biến động lớn, dân văn phòng rất mất thời gian đứng xếp hàng chờ đợi, ít nhất phải đến nửa ngày đến lượt, còn khi có ứng dụng Egold là phút mốt có ngay số lượng vàng mình muốn mua".

Theo nghiên cứu, ứng dụng công nghệ trong giao dịch vàng đã được phát triển và sử dụng rộng rãi ở những nước "chuộng" vàng trên thế giới, đặc biệt là Ấn Độ. Đây là sự chuyển đổi cần thiết bắt kịp xu hướng kinh tế số và kinh tế hậu COVID-19.

Theo chuyên gia kinh tế Cấn Văn Lực, với tình hình kinh tế còn nhiều biến động theo diễn biến dịch bệnh, nền tảng công nghệ giao dịch trực tuyến sẽ là công cụ hữu hiệu để các nhà đầu tư bắt kịp những biến động giá vàng theo dòng chảy kinh tế.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.84251644151210202-neyut-curt-gnav-hcid-oaig-gnud-gnu-oc-uad-nal-man-teiv/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Việt Nam lần đầu có ứng dụng giao dịch vàng trực tuyến”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools