vĐồng tin tức tài chính 365

Thị trường chứng khoán Việt Nam rung lắc liên tục

2020-12-15 15:17

Sự giằng co trên thị trường chứng khoán trong nước sáng nay cho thấy dù thị trường tạm chốt phiên trong sắc đỏ nhưng không hẳn là phản ánh sự tiêu cực. Khi suốt phiên vừa qua, mỗi khi áp lực bán dâng cao, thị trường lại đón nhận một đợt dòng tiền nhập cuộc "đối trọng", tạo ra nhiều pha rung lắc quanh mốc tham chiếu.

Thanh khoản cũng tiếp tục xu hướng tăng trong nhiều phiên gần đây cho thấy tâm lý hứng khởi và khá thoải mái của nhà đầu tư đối với thị trường chứng khoán thời điểm hiện tại. Ở chiều đi lên của thị trường tiếp tục ghi dấu ấn của nhóm khu công nghiệp - cao su, GVR của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tiếp tục bật gần 4% lên mốc 23.000 đồng. Đây cũng là mã ảnh hưởng tích cực nhất đến VN-Index.

Cùng nhóm này có BCM của Becamex, LGC của Cầu đường CII cũng giao dịch nổi bật, BCM tăng hơn 3%, trong khi LGC tăng trần. Nhóm cổ phiếu chứng khoán chưa cho thấy dấu hiệu hạ nhiệt sau khi liên tục tăng điểm thời gian gần đây.

Thị trường chứng khoán Việt Nam rung lắc liên tục - Ảnh 1.

Nhà đầu tư theo dõi bảng giá chứng khoán. (Ảnh: Báo Đầu tư)

Ngoài những mã đầu ngành như VND, SSI tiếp tục bật qua mốc tham chiếu lần lượt gần 5% và gần 1%, các mã penny như SBS, VIG nhuộm sắc tím tăng trần.

Bên cạnh đó, các mã vốn hóa lớn khác như NVL của Novaland, VJC của Vietjet Air hay hai mã họ Vingroup là VHM và VRE cũng là những mã thu hút tốt dòng tiền, góp phần đẩy chỉ số đi lên.

Trong khi đó, lực ghì lại đến từ nhóm ngân hàng. Vietcombank VCB trở thành mã giảm nhiều nhất VN-Index sáng nay với mức hơn 1% xuống mốc 98.000 đồng. Nhiều mã khác cũng góp mặt trong danh sách 10 mã ảnh hưởng tiêu cực nhất đến VN-Index là CTG giảm 0,6%, BID giảm 0,2%.

Rổ chỉ số VN30 quy tụ các mã vốn hóa lớn chứng kiến số mã giảm điểm nhiều gấp 3 lần số mã tăng, đáng chú ý có VIC giảm 0,7%, GAS giảm 0,8% hay HPG giảm 1%.

Thị trường chứng khoán Việt Nam rung lắc liên tục - Ảnh 2.

Thị trường mua bán sôi động đã giúp thanh khoản phiên sáng chỉ riêng ở HSX đã vọt lên mức gần 7.100 tỷ đồng, trong đó một phần không nhỏ là dòng tiền từ các công ty chứng khoán cho vay ký quỹ.

Trong khi đó, cán cân mua - bán ở khối ngoại không quá chênh lệch. Bên mua nhỉnh hơn đôi chút, trên cả 2 sàn nhà đầu tư nước ngoài mua ròng hơn 20 tỷ đồng.

Chốt phiên VN-Index giảm chưa đến 1 điểm, xuống mốc 1.063 điểm. Hơn 378 triệu cổ phiếu, tương ứng hơn 7.080 tỷ đồng được giao dịch.

HNX-Index ngược chiều tăng hơn 2,4 điểm lên mốc 168 điểm. Giao dịch gần 78 triệu cổ phiếu, tương ứng hơn 830 tỷ đồng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.23541234151210202-cut-neil-cal-gnur-man-teiv-naohk-gnuhc-gnourt-iht/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thị trường chứng khoán Việt Nam rung lắc liên tục”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools