vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Đinh Ngọc Hệ phủ nhận việc chiếm đoạt 725 tỉ đồng tiền thu phí cao tốc Trung Lương

2020-12-15 21:42

Ông Đinh Ngọc Hệ phủ nhận việc chiếm đoạt 725 tỉ đồng tiền thu phí cao tốc Trung Lương

Lê Anh

(TBKTSG Online) - Chiều 15-12, Hội đồng xét xử tiếp tục xét hỏi bị cáo Đinh Ngọc Hệ (nguyên Phó tổng giám đốc Tổng công ty Thái Sơn) và các bị cáo khác trong vụ đấu thầu bán quyền thu phí tại cao tốc Trung Lương - TPHCM gây thất thoát của Nhà nước hơn 725 tỉ đồng.

Trạm thu phí đường cao tốc TPHCM - Trung Lương - Ảnh: Anh Quân

Khi vừa bước lên bục khai báo, bị cáo Đinh Ngọc Hệ xin chủ tọa phiên tòa cho một phút trình bày, tuy nhiên yêu cầu này bị bác bỏ vì đây là phần tòa hỏi, bị cáo trả lời. Trong phần trả lời của mình, bị cáo Đinh Ngọc Hệ trả lời vòng vo nên tòa yêu cầu bị cáo tập trung trả lời câu hỏi.

Tại tòa, bị cáo Đinh Ngọc Hệ đã phủ nhận cáo trạng và chỉ  thừa nhận các công ty Yên Khánh, Khánh An là của mình và bị cáo Vũ Thị Hoan là cháu của mình.

Khai về quá trình đấu thầu mua quyền thu phí cao tốc TPHCM - Trung Lương, bị cáo Đinh Ngọc Hệ nói rằng biết thông tin qua tivi nên yêu cầu ông Phạm Văn Diệt (nguyên Tổng giám đốc điều hành Công ty Đức Bình) tìm hiểu rồi trả giá bằng đúng giá khởi điểm 2.004 tỉ đồng. Bị cáo Hệ khai rằng không thông qua ông Đinh La Thăng (nguyên Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải).

Tuy nhiên, trong phần xét hỏi, bị cáo Dương Tuấn Minh (nguyên Tổng giám đốc Tổng công ty Cửu Long) khai rằng ông Đinh La Thăng có gọi điện thoại cho mình để giới thiệu ông Hệ tìm hiểu về các dự án của công ty. Khi đó Tổng công ty Cửu Long chưa được giao quyền bán đấu giá thu phí cao tốc TPHCM - Trung Lương.

Dù bị cáo Đinh Ngọc Hệ khai việc mua quyền thu phí không thông qua giới thiệu của ông Thăng nhưng theo cáo trạng trong quá trình điều tra, công an xác định được ông Thăng và ông Hệ có liên lạc trao đổi với nhau 22 cuộc gọi trong tháng 10 và 11 năm 2013; 50 cuộc gọi, 35 tin nhắn trong năm 2016.

Ông Thăng và ông Minh (cựu Tổng giám đốc Tổng công ty Cửu Long) có liên lạc với nhau ba cuộc gọi trong tháng 2-2012. Còn ông Đinh Ngọc Hệ và ông Dương Tuấn Minh đã liên lạc với nhau 24 cuộc gọi trong thời gian năm 2016-2017.

Từ tháng 6-2016 đến 7-2017, ông Hệ đã liên hệ với các nhân viên công ty Yên Khánh 1.981 cuộc gọi, 2.103 tin nhắn.

Bị cáo Đinh Ngọc Hệ cũng phủ nhận cáo buộc chỉ đạo cấp dưới làm giả hồ sơ tài chính cho Công ty Yên Khánh và Công ty Khánh An để đáp ứng đủ điều kiện tham gia đấu giá. Ông Hệ khẳng định do tin tưởng nên ủy quyền việc điều hành và chỉ đạo hoạt động công ty cho ông Phạm Văn Diệt (nguyên Tổng giám đốc điều hành Công ty Đức Bình).

Thấy lời khai của bị cáo Đinh Ngọc Hệ có nhiều mâu thuẫn, chủ tọa phiên tòa truy vấn lại “ Bị cáo trình bày rất mâu thuẫn. Bị cáo bỏ tiền ra mua trúng đấu giá chơi vậy sao? Khi nghe người khác trình bày như vậy, bị cáo có chấp nhận được không"? Bị cáo Đinh Ngọc Hệ đáp lại: "Dạ, chấp nhận được”.  Chủ tọa tiếp tục truy vấn: "Bị cáo nói ai muốn làm gì thì làm, giao hết cho bị cáo Diệt thì có gì nữa mà trình bày”.

Tại tòa, bị cáo Hệ còn khai rằng không được cấp dưới báo cáo số liệu, thu nhập thu phí hàng năm... Đồng thời, phủ nhận việc chiếm đoạt 725 tỉ đồng từ việc cài phần mềm để làm sai lệch số liệu thu phí như nội dung cáo trạng đề cập.

Mời xem thêm:

Hơn 725 tỉ đồng thu phí cao tốc TPHCM - Trung Lương bị chiếm đoạt ra sao?

Công ty thua lỗ được 'phù phép' để trúng đấu giá cao tốc TPHCM - Trung Lương

Xem thêm: lmth.-gnoul-gnurt-cot-oac-ihp-uht-neit-gnod-it-527-taod-meihc-ceiv-nahn-uhp-eh-cogn-hnid-gno/367113/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông Đinh Ngọc Hệ phủ nhận việc chiếm đoạt 725 tỉ đồng tiền thu phí cao tốc Trung Lương”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools