vĐồng tin tức tài chính 365

Hiến kế đưa 12 cao tốc phía Nam về đích đúng hẹn

2020-12-16 07:53

 Nhà nước cần ưu tiên đầu tư cao tốc

Tôi cho rằng khi phát triển lĩnh vực giao thông thì cần ưu tiên đầu tư đường cao tốc vì chính cao tốc tạo nên sự phát triển của cả vùng. Trong cao tốc thì ưu tiên phát triển các trục giao thông xương sống theo trục dọc Bắc - Nam, đặc biệt là trục kết nối TP.HCM đi Cần Thơ - Cà Mau - Long Xuyên.

Từ trục dọc xương sống, chúng ta tiếp tục phát triển thêm các trục ngang kết nối vùng và liên vùng. Tuy nhiên, tiến độ các dự án là một bài toán cần phải tính nhằm phát huy được hiệu quả kết nối đồng bộ. Theo đó, trong năm năm tới, ngành chức năng cần phấn đấu hoàn thành các tuyến cao tốc đã đề ra theo kế hoạch.

Để làm được điều này, chúng ta cần có cách làm mới trong tiếp cận tổng thể. Cụ thể là xác định thứ tự ưu tiên với yêu cầu là phải đẩy nhanh tiến độ xây dựng, cơ chế huy động nguồn lực.

Kế hoạch, quy hoạch được đề ra nhưng không có vốn thì không thể thực hiện, mà vốn ngân sách thì có hạn. Về việc này, chúng ta có thể khuyến khích nguồn vốn đầu tư từ tư nhân và doanh nghiệp bằng cơ chế hợp lý.

Về phía địa phương: Mỗi tỉnh, thành cần chủ động đặt mục tiêu cao hơn, trên cơ sở đó tính toán, tận dụng tất cả cơ hội để có những giải pháp tối ưu nhất. 
TS TRẦN HỮU HIỆP, chuyên gia kinh tế ĐBSCL

Xem thêm: lmth.040659-neh-gnud-hcid-ev-man-aihp-cot-oac-21-aud-ek-neih/iht-od/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hiến kế đưa 12 cao tốc phía Nam về đích đúng hẹn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools