vĐồng tin tức tài chính 365

CEO Huỳnh Thị Như Lan – Thuyền trưởng có tâm và tầm đưa hệ thống SeoulSpa vượt bão khó khăn

2020-12-16 19:38

Chào chị, được biết 2020 là năm buồn của ngành kinh tế, rất nhiều doanh nghiệp phá sản, ngành làm đẹp gần như "đóng băng". Chị đã có chiến lược gì để doanh nghiệp "vượt bão" mà vẫn phát triển thêm nhiều chi nhánh?

Lam vẫn thường hay nói với đội ngũ của mình rằng, 2020 như là "bàn đạp" để nhìn nhận, thay đổi tốt hơn. Do đó, thay bằng chán nản và lo âu, Lam dành thời gian đó xây dựng hệ thống. Mỗi ngày, Lam đều cùng với các cộng sự của mình xem xét những điểm chưa tốt, sau đó đổi mới, học hỏi và làm tốt hơn ngày hôm qua.

Khi vượt qua giai đoạn khó khăn từ dịch bệnh, Lam đã thay đổi chiến lược kinh doanh được nghiên cứu từ trước, từ đó mở thêm nhiều chi nhánh mới để phục vụ làm đẹp cho chị em.

Nhờ việc rà soát kỹ, tuân thủ đúng quy trình chặt chẽ mà hệ thống mới có thể từng ngày đi lên và nhận được những tin tưởng từ khách hàng. Đây là điều mà Lam rất hạnh phúc.

CEO Huỳnh Thị Như Lan – Thuyền trưởng có tâm và tầm đưa hệ thống SeoulSpa vượt bão khó khăn - Ảnh 1.

Chị Như Lam trong lần gặp gỡ đối tác để định hướng kinh doanh cho doanh nghiệp.

Tác động của đợt dịch Covid-19 thứ hai đã khiến 47% trong gần 400 doanh nghiệp được khảo sát phải cắt giảm lao động. Trong đó, ngành làm đẹp cũng bị ảnh hưởng nặng nề nhất do phải trải qua các đợt cách ly. Vậy SeoulSpa.Vn làm thế nào để vẫn "sống khỏe"?

Đúng là có nhiều doanh nghiệp vì quá khó khăn nên đã sa thải nhân viên. Thế nhưng, với Lam, nhân viên là những người anh em trong gia đình. Họ đi làm cũng vì miếng cơm manh áo, có người phải nuôi cha mẹ già, con thơ.

Mình cũng khó khăn và họ cũng thực sự khốn khổ giữa tâm dịch. Lam luôn nghĩ, nếu sa thải nhân viên thì họ sẽ đi đâu, làm gì, sống bằng cách nào và làm sao để duy trì cuộc sống. Những điều ấy khiến Lam phải trăn trở rất nhiều.

CEO Huỳnh Thị Như Lan – Thuyền trưởng có tâm và tầm đưa hệ thống SeoulSpa vượt bão khó khăn - Ảnh 2.

Các nhân viên tại SeoulSpa.Vn thường xuyên được đào tạo về định hướng phát triển.

Hơn nữa, mỗi nhân viên của Lam đều là những chiến binh rất cường tráng. Họ đã gắn bó cùng Lam bao thăng trầm. Do đó, Lam quyết định dù thế nào cũng cố gắng hết sức không từ bỏ bất cứ ai trong lúc khó khăn, đó là lý do công ty cố gắng gồng mình giữa thời điểm tâm dịch.

May mắn của Lam là có những đồng sự tận tâm. Khi đứng trước tâm dịch, hơn 1.000 nhân viên ở 45 chi nhánh làm đẹp của Lam đều đồng lòng xin giảm một phần lương để giúp công ty vượt qua khó khăn. Lam thực sự xúc động và vô vàn biết ơn đối với các cộng sự của mình. Đó là lý do Lam chưa bao giờ thôi cố gắng để giúp cho công ty phát triển, thêm nhiều quyền lợi cho nhân viên.

Được biết, hiện SeoulSpa.Vn có hơn 45 chi nhánh, 2 Viện Thẩm mỹ SeoulCenter.Vn cùng hệ thống đào tạo SeoulAcademy. Vậy chị làm thế nào để có thể sắp xếp tốt thời gian và điều hành hệ thống này?

Lam rất thích một câu nói thế này: Hãy làm khi người khác ngủ. Học hỏi khi họ đang tiệc tùng, tiết kiệm khi người ra đang phung phí. Và bạn sẽ sớm có được cuộc sống mà họ vẫn đang mơ ước.

Do đó, Lam đã chấp nhận từ bỏ một số sở thích, hy sinh nhiều thời gian cho công việc, cố gắng tập trung 100% năng lượng để đạt được những mục tiêu mình đặt ra. Và dĩ nhiên, hành trình ấy không hề dễ dàng, mặc dù vô cùng bận rộn, có nhiều lúc mệt mỏi nhưng Lam cảm thấy cực kỳ "ĐÃ" và hạnh phúc vì những thành quả mình nhận được.

Bí quyết của Lam là hãy chú trọng vào mục tiêu mình đặt ra. Nếu bạn đủ quyết tâm và khát khao với mục tiêu ấy, chắc chắn bạn sẽ có động lực để cố gắng, có kiên nhẫn để theo đuổi và từ đó sẽ sắp xếp thời gian hợp lý.

Kinh doanh như một ván bài, không những cần kỹ năng mà còn nhờ ở may mắn. Với chị thì sao?

Với Lam con đường kinh doanh không hề bằng phẳng cũng có thời điểm SeoulSpa.vn khó khăn tưởng chừng như tất cả đã kết thúc. Nhưng lúc đó Lam xem đó là một thử thách mà ai muốn đi đến bến thành công đều phải vượt qua. Lam phải tỉnh táo để tìm kiếm các giải pháp để tháo gỡ, đảm bảo nguồn thu cho nhân viên và cuộc sống của riêng mình. Với Lam may mắn chính là sự tin tưởng, đồng hành của đội ngũ nhân viên và những người thân yêu.

Không chỉ gây được tiếng vang trong lĩnh vực kinh doanh, SeoulSpa.vn còn được biết đến là thương hiệu có nhiều chương trình nhân văn vì cộng đồng, chị có thể chia sẻ thêm về điều này?

Ngay từ những ngày đầu thành lập thương hiệu SeoulSpa.Vn, Lam đã đưa ra sứ mệnh chính là "Làm đẹp cho người- Làm đẹp cho đời". Lam quan niệm rằng, bản thân và gia đình không cần quá nhiều tiền cho việc sinh sống, chỉ cần cuộc sống đủ, không quá thiếu thốn là được.

Thế nhưng, mỗi ngày, thậm chí là mỗi giờ Lam đều phấn đấu làm việc, tập trung 100% năng lượng để kiếm tiền bởi với một mục đích duy nhất là có thể giúp thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Đó chính là lý do thương hiệu SeoulSpa.Vn tài trợ chính với các chương trình nhân văn như "Người vẽ ước mơ", thường xuyên cứu trợ cho các vùng khó khăn, trao quà cho các em bé nghèo vượt khó, tổ chức trung thu cho nhiều trường hợp khó khăn.

CEO Huỳnh Thị Như Lan – Thuyền trưởng có tâm và tầm đưa hệ thống SeoulSpa vượt bão khó khăn - Ảnh 3.

Ngoài đam mê làm đẹp, CEO Huỳnh Thị Như Lam còn đam mê thiện nguyện

Mỗi khách hàng khi đến với thương hiệu SeoulSpa.Vn cũng là góp một phần công sức trong việc thiện nguyện, đây là sứ mệnh mà thương hiệu đặc biệt chú trọng và sẽ phát triển nhiều ở tương lai. Lam cảm thấy thực sự vui, hạnh phúc khi có thể duy trì các chương trình thiện nguyện thường xuyên.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.97735539061210202-nahk-ohk-oab-touv-apsluoes-gnoht-eh-aud-mat-av-mat-oc-gnourt-neyuht-nal-uhn-iht-hnyuh-oec/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“CEO Huỳnh Thị Như Lan – Thuyền trưởng có tâm và tầm đưa hệ thống SeoulSpa vượt bão khó khăn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools