vĐồng tin tức tài chính 365

Những điều tuyệt vời nhất mùa thu Daegu

2020-12-17 08:01

Những điều tuyệt vời nhất mùa thu Daegu

Nếu ghé thăm Daegu vào mùa thu Hàn Quốc, đặc biệt là khoảng thời gian từ cuối tháng 10 đến tháng 11, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng một không gian vô cùng đặc biệt. Các con đường tại đây được bao phủ bởi sắc vàng của lá ngân hạnh, còn những ngôi chùa và các dãy núi cũng được nhuộm một sắc màu đẹp hơn bao giờ hết.

Chuyến du lịch mùa thu tại núi Palgongsan và chùa Donghwa

- Mùa Thu Hàn Quốc đắm chìm với sắc rực rỡ của mùa lá vàng Danpung

- Ngắm Danpung trên Đài quan sát cao 820m so với mực nước biển

- Trải nghiệm một ngày du lịch tĩnh tâm tại chùa Donghwa

Thời tiết bốn mùa ở Hàn Quốc được phân hóa khá rõ rệt, khi nhắc đến mùa thu, người ta hay coi lá vàng lá đỏ (Danpung) như một từ đồng nghĩa với mùa này. Vào mỗi mùa lá vàng lá đỏ, người Hàn Quốc thường đi dạo chơi tới vùng ngoại ô để có thể tận hưởng hết mình bữa yến tiệc sắc màu chỉ diễn ra trong thời gian ngắn này.

Nếu muốn ngắm cảnh lá thu đẹp nhất tại Daegu thì lựa chọn tuyệt vời nhất chính là núi Palgongsan. Ngọn núi này nằm ở khu vực tận cuối về phía Bắc của thành phố, tại đây có rất nhiều khóa trải nghiệm được yêu thích có thể kể đến như lái xe leo núi tận hưởng phong cảnh, đi dạo chơi cuối tuần và ghé vào những quán ăn, quán cà phê để nghỉ chân,…

Mùa lá vàng lá đỏ ở núi Palgongsan thường bắt đầu muộn hơn trong thành phố từ 1 - 2 tuần, bởi vì khu vực này cao hơn so với khu vực đồng bằng. Mỗi năm vào khoảng cuối tháng 10 đầu tháng 11 khi mà lá thu bắt đầu chuyển màu rực rỡ nhất, lễ hội Dungpung núi Palgongsan sẽ được mở để chào đón du khách.

Núi Palgongsan là dãy núi lớn trải dài từ Daegu tới các khu vùng lân cận như thành phố Yeongcheon, quận Gunwi, quận Chilgok và thành phố Gyeongsan. Nơi đây được chỉ định xây dựng thành công viên trực thuộc tỉnh và có đỉnh Biro là đỉnh núi cao nhất với độ cao đạt 1,192m so với mực nước biển. Vào mùa xuân các loài hoa đỗ quyên thi nhau đua sắc nhuộm hồng cả một vùng, còn vào mùa hè những khu rừng sum xuê cùng thung lũng trong xanh xòa bóng mát cho ngày hè oi ả. Mùa thu đến mở ra trước mắt là sắc vàng ngát của Danpung chạy dọc theo con đường vành đai kéo dài 16,3km, mùa đông tới mang theo tuyết trắng tinh khiết bao trùm cả không gian khiến cho nơi đây càng trở nên thơ mộng.

Nếu muốn ngắm Danpung một cách thoải mái và dễ dàng thì bạn chỉ cần đi cáp treo để từ từ thưởng thức là được. Bạn chỉ cần bắt tuyến xe bus số 1 tại bến xe khu vực Dongdaegu và xuống tại điểm dừng cuối cùng Khu không gian dịch vụ tập trung chùa Donghwa sau đó đi bộ khoảng 200m sẽ đến điểm xuất phát của cáp treo. Bạn sẽ phải chọn mua vé đi một chiều hoặc vé 2 chiều tại đây. Nếu bạn không định leo bộ xuống sau khi đi cáp treo thì nên mua vé 2 chiều để có thể quay trở lại nơi xuất phát một cách dễ dàng nhất. Vì tùy vào mỗi mùa mà thời gian vận hành cáp treo cũng khác nhau nên trước khi đến đây bạn hãy nhớ kiểm tra trước thông tin tại website của nơi này nhé.

Cáp treo ở đây có sức chứa là 6 người cho một lượt, tổng sẽ có 24 cabin đón khách liên tục cứ 40 giây một lần. Cáp treo sẽ đưa du khách lên đến Đài quan sát nằm ở độ cao 820m so với mặt nước biển chỉ trong vòng 8 phút. Trong lúc cáp treo đi lên bạn có thể tha hồ thưởng thức làn sóng màu sắc rực rỡ đủ sắc đỏ vàng cam trải rộng dưới chân mình.

Bên cạnh Đài quan sát có một không gian nhà hàng chuyên cung cấp đồ ăn và thức uống có tên là Solmaru. Ở tầng một có một chiếc bàn lớn ngoài trời với 200 chỗ ngồi, tầng 2 được bao phủ với ba mặt là kính giúp bạn có thể thoải mái vừa ngồi ăn vừa ngắm khung cảnh bên ngoài. Ở đây có đa dạng các món được rất nhiều người yêu thích như mỳ Udon ấm nóng, bánh Pajeon kiểu Hàn Quốc, rượu Makgeolli uống kèm với Pacheon, hay món mỳ Bay đang gây sốt thời gian gần đây. Ngoài ra còn có các đồ uống nóng như cà phê và ca cao nóng.

Tại núi Palgongsan, có rất nhiều đền chùa với lịch sử lâu đời.  Chùa Donghwasa được xây dựng vào thế kỉ thứ 9 được biết đến và cũng thu hút rất nhiều khách du lịch tới thăm quan. Nơi đây cũng đang mở các chương trình Temple Stay trải nghiệm ngủ một đêm tại chùa, nghỉ ngơi và thiền tịnh. Tại đây có các khóa trải nghiệm cuộc sống hàng ngày tại chùa lần lượt như nghe giới thiệu về chùa, tham gia lễ phật, lễ bái, trải nghiệm ẩm thực chay, đi bộ khám phá chùa, … Có hơn 100 đền chùa tại Hàn Quốc đang mở khóa trải nghiệm Temple Stay như này, trong số đó chùa Donghwasa lại đặc biệt thu hút rất nhiều du khách quốc tế.

Không chỉ có núi Palgongsan mà trong thành phố cũng có vô vàn các điểm đến có thể tận hưởng ngắm cảnh lá thu, trong số đó có Công viên Gyeongsang Gamyeong gần ga Chungang-ro tuyến số 1. Gyeongsan Gamyeong là cơ quan chính phủ chuyên quản lý khu vực này vào thế kỉ 17, đến giữa thế kỉ 21 nơi này trở thành đơn vị cơ quan nhà nước sau đó đến năm 1970 thì được xây dựng lại thành công viên. Các tòa nhà truyền thống và khu hồ nhỏ được bài trí vô cùng hài hòa, các ghế dài được đặt ở khắp công viên giúp cho mọi người có thể nghỉ ngơi những khi cần. Nơi đây vừa là khu trung tâm sầm uất nhất Daegu cũng vừa có con đường Dongseong-ro dành riêng cho khách du lịch.

Tại công viên Dalseong cũng có không gian ngắm lá thu vô cùng đẹp. Chỉ cần đi qua cánh cửa lớn được xây dựng theo phong cách truyền thống Hàn Quốc vào đây, mở ra trước mắt chính là bãi cỏ rộng lớn và rất nhiều hàng ghế nghỉ chân. Bạn có thể đi dạo bộ giữa hai hàng cây hoa hòe có tuổi thọ tới 300 năm và những cây ngân hạnh nhuốm sắc vàng; ngắm nhìn những chú hươu, voi, ngựa vằn hay đại bang, đà điểu ở gần đó. Nơi này rất gần với ga Công viên Dalseong tuyến số 3.

Thông tin chi tiết:

- Cáp treo núi Palgong: www.palgongcablecar.com

- Chùa Donghwa: http://donghwasa.net

- Temple Stay: www.templestay.com

 

Xem thêm: lmth.-ugead-uht-aum-tahn-iov-teyut-ueid-gnuhn/396113/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Những điều tuyệt vời nhất mùa thu Daegu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools