vĐồng tin tức tài chính 365

Gia tăng lưu lượng xuất nhập cảnh trái phép dịp cuối năm

2020-12-17 12:14

Con số này tăng nhiều hơn so với năm 2019. Dự báo vào thời điểm cuối năm nay, tình trạng nhập cảnh trái phép còn gia tăng hơn.

Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, gần như ngày nào các chốt của Đồn Biên phòng Xín Cái, tỉnh Hà Giang cũng phát hiện thêm đối tượng xuất nhập cảnh trái phép. Có lúc hàng chục, có lúc lên tới hàng trăm người, bất kể ngày đêm.

Gia tăng lưu lượng xuất nhập cảnh trái phép dịp cuối năm - Ảnh 1.

Các đối tượng nhập cảnh trái phép bị lực lượng biên phòng bắt giữ

Thiếu tá Tạ Tấn Hoàng - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Xín Cái, Hà Giang - cho biết: "Khi dịch bùng phát, nhiều công dân Việt Nam ở Trung Quốc và các quốc gia cũng lo lắng, về Việt Nam tránh dịch. Chính quyền địa phương các tỉnh, thành phố ở Trung Quốc đã có những chính sách thu dung công dân các nước, trong đó có cả Việt Nam, nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm. Công dân Việt Nam lại tính toán làm sao để trốn tránh sự kiểm soát của biên phòng, trốn tránh cách ly, về với gia đình một cách nhanh nhất".

Dự báo, tình trạng xuất nhập cảnh trái phép sẽ tiếp tục gia tăng vào thời điểm cuối năm, do nhiều người muốn về quê đón Tết. Các chốt chống dịch cũng sẽ trở nên căng sức hơn.

Thiếu tướng Lê Đức Thái - Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ Quốc Phòng - chia sẻ: "Mọi trường hợp xuất nhập cảnh trái phép đều được làm hồ sơ đưa ngay vào khu cách ly. Thời gian tới, chúng tôi vẫn tiếp tục công tác giáo dục chính trị tư tưởng để cán bộ chiến sĩ thực hiện tốt nhiệm vụ này, ngăn chặn kiểm soát đẩy lùi dịch bệnh".

Gia tăng lưu lượng xuất nhập cảnh trái phép dịp cuối năm - Ảnh 2.

Các chiến sĩ Đồn Biên phòng Xín Cái, Hà Giang tích cực tuần tra, ngăn chặn các đối tượng xuất nhập cảnh trái phép dịp cuối năm

Cho đến nay, lực lượng Bộ đội Biên phòng đang duy trì 1.608 tổ chốt, hơn 7.000 cán bộ chiến sĩ bộ đội biên phòng và hơn 3.000 cán bộ lực lượng khác bám trụ biên giới, không để dịch bệnh lây lan.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.15424930171210202-man-iouc-pid-pehp-iart-hnac-pahn-taux-gnoul-uul-gnat-aig/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gia tăng lưu lượng xuất nhập cảnh trái phép dịp cuối năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools