vĐồng tin tức tài chính 365

Người Mỹ đổ xô đi mua cây thông Noel sớm

2020-12-18 11:55

Tại Mỹ, việc đi mua cây thông Noel giống như người dân Việt Nam mua đào, quất chơi Tết đó là mua tương đối sát ngày để giữ không khí xuân sau đó lâu hơn, giá thành cũng hợp lý hơn. Tuy nhiên, năm nay xu hướng này đã thay đổi hoàn toàn.

Nông trại thông ở bang Pennsylvania những ngày đầu tháng 12 đã có nhiều khu vực trơ gốc. Năm nay, gia đình ông Bob Colavita (chủ trang trại thông Colavita) bán thông nhanh hơn thường lệ dù thời tiết thuận lợi, thông không hề khan hiếm. Khách không chỉ đến vào cuối tuần, mà đông cả ngày thường.

"Vì COVID-19 nên ai cũng muốn mua sớm để về chơi được lâu hơn. Mọi người đã quá buồn chán, cô đơn vì không được tụ tập rồi. Cây thông là niềm vui duy nhất", bà Magdalena - người mua thông nói.

Người Mỹ đổ xô đi mua cây thông Noel sớm - Ảnh 1.
Người Mỹ đổ xô đi mua cây thông Noel sớm - Ảnh 2.

Người Mỹ đổ xô đi mua cây thông Noel sớm.

Không đi du lịch nên nhiều người cũng rủng rỉnh hơn để quyết định không chơi thông giả nữa. Số khác có tiền để mua cây to hơn mọi năm. Năm 2019, đã có hơn 26 triệu cây thông thật được mua tại Mỹ, tương đương 2 tỷ USD. Theo Hiệp hội Thông quốc gia Mỹ, năm nay, doanh số sẽ còn tăng cao hơn nhiều lần.

Ông Bob nói: "Công nhận là năm nay có thêm nhiều người mua cây to hơn. Với công việc của tôi thế là quá tốt, vượt cả kỳ vọng. Họ không đi du lịch nữa, tiền dư ra mua hẳn cây to. Cây càng to không khí Giáng sinh càng thêm vui".

Người Mỹ đổ xô đi mua cây thông Noel sớm - Ảnh 3.
Người Mỹ đổ xô đi mua cây thông Noel sớm - Ảnh 4.

Nông trại thông ở bang Pennsylvania những ngày đầu tháng 12 đã có nhiều khu vực trơ gốc.

Một lý do nữa kéo nhiều gia đình tới với các nông trại thông đó là giãn cách xã hội. Dịch COVID-19 đã khiến việc đi mua thông trở thành một thú vui an toàn hơn cả. Tự tay chọn một cây thông ưng ý, tự chở về nhà và tự tay trang trí, mang lại niềm vui nho nhỏ cho một mùa đông dài phía trước.

Cây thông Noel ở trong nhà có nghĩa là năm mới đang đến rất gần rồi. Với nhiều người dân Mỹ năm nay, có một cây thông sớm ở trong nhà, ngoài mang lại hy vọng sớm về một năm mới tốt lành, nó còn mang theo ý nghĩa mong cho năm cũ 2020 với rất nhiều biến cố sẽ sớm qua đi.

Người dân châu Âu chọn cây thông Noel như thế nào?Người dân châu Âu chọn cây thông Noel như thế nào?

VTV.vn - Tại châu Âu, cây thông lại là biểu tượng của lễ Giáng sinh, thời điểm báo hiệu năm cũ sắp qua, năm mới đang đến và được người dân chọn mua vào mỗi dịp này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.7754550181210202-mos-leon-gnoht-yac-aum-id-ox-od-ym-iougn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người Mỹ đổ xô đi mua cây thông Noel sớm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools