vĐồng tin tức tài chính 365

Ngồi nhà mở tài khoản ngân hàng trong 1 phút

2020-12-19 08:04

 Phải có biện pháp bảo vệ khách hàng

 Thông tư 16/2020 quy định rõ: Các ngân hàng phải cảnh báo cho khách hàng về các hành vi không được thực hiện trong quá trình mở và sử dụng tài khoản thanh toán được mở bằng phương thức điện tử.

Các ngân hàng được quyết định biện pháp, hình thức, công nghệ để nhận biết và xác minh khách hàng để mở tài khoản thông qua phương thức điện tử như vân tay, khuôn mặt, mống mắt, giọng nói…

Đồng thời, phải có biện pháp ngăn chặn các hành vi mạo danh, can thiệp, chỉnh sửa, làm sai lệch việc xác minh thông tin nhận biết khách hàng trước, trong và sau khi mở tài khoản thanh toán. 

Tiệm tạp hóa hưởng lợi

 Ông Phạm Đức Duy, Giám đốc Trung tâm thẻ ngân hàng Sacombank, cho biết thêm: Việc kết hợp giữa triển khai công nghệ tap to phone - chấp nhận thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động với công nghệ định danh điện tử tạo nhiều thuận lợi cho khách hàng. 

Ví dụ, các chủ tiệm tạp hóa, chủ sạp chợ truyền thống không cần đến ngân hàng ký tá rất nhiều giấy tờ vẫn có thể mở tài khoản thanh toán và thực hiện giao dịch thanh toán không tiền mặt một cách dễ dàng. Theo số liệu của Nielsen, Việt Nam hiện có khoảng 1,4 triệu cửa hàng tạp hóa và 9.000 chợ truyền thống.

Xem thêm: lmth.407659-tuhp-1-gnort-gnah-nagn-naohk-iat-om-ahn-iogn/et-hnik/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngồi nhà mở tài khoản ngân hàng trong 1 phút”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools