vĐồng tin tức tài chính 365

Thái Lan nới lỏng quy định nhập cảnh, du khách Việt phải cách ly hai tuần

2020-12-19 10:54

Thái Lan nới lỏng quy định nhập cảnh, du khách Việt phải cách ly hai tuần

Đào Loan

(TBKTSG Online) - Để giúp ngành du lịch, Chính phủ Thái Lan đã quyết định nới lỏng các quy định về nhập cảnh, khôi phục lại quy định cho phép công dân từ 56 nước và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam được phép nhập cảnh vào nước này mà không cần xin thị thực (visa) nhưng phải cách ly hai tuần.

Một bãi biển vắng khách ở Phuket, Thái Lan trong mùa dịch. Ảnh: Reuters

Hôm nay (18-12),Tờ Bangkokpost dẫn lời ông Taweesilp Visanuyothin, người phát ngôn của Trung tâm Kiểm soát tình hình dịch Covid-19 Thái Lan, cho biết Chính phủ nước này sẽ khôi phục quy định cho phép du khách từ hơn 56 nước và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam, Pháp, Mỹ, Úc được nhập cảnh vào Thái Lan mà không cần xin thị thực.

Bản tin này không đưa ra thông tin chi tiết về thời điểm khôi phục quy định miễn thị thực nhưng cho biết những du khách từ các điểm đến nêu trên chỉ cần có kết quả xét nghiệm không nhiễm virus Covid-19 trong vòng 72 giờ trước giờ nhập cảnh cùng với xác nhận đã đặt trước phòng khách sạn để cách ly.

Sau khi nhập cảnh, khách  phải cách ly bắt buộc trong vòng 2 tuần. Thời gian lưu trú không cần thị thực sẽ được kéo dài thêm 15 ngày so với trước đây, thành 45 ngày.

Nguồn tin trên cũng cho biết, chính phủ nước này cũng đã quyết định tăng số lần xét nghiệm Covid-19 với du khách trong thời gian cách ly lên ba lần. Thay đổi này được đưa ra để chuẩn bị cho khả năng rút ngắn thời gian cách ly với du khách trong tương lai.

Những thay đổi về thị thực và xét nghiệm Covid-19 với du khách được chính phủ Thái Lan đưa ra trong bối cảnh nền kinh tế nước này, vốn phụ thuộc nặng nề vào ngành du lịch đang chìm trong suy thoái.

Dù Thái Lan đang thực hiện nhiều giải pháp để vực dậy ngành du lịch, trong đó có chương trình cấp thị thực du lịch đặc biệt (STV) với thời gian lưu trú lên tới 90 ngày, được phép gia hạn thêm hai lần để thu hút khách nước ngoài nhưng số lượng khách đến rất ít do các quy định nhập cảnh khắt khe.

Liên quan đến vực dậy ngành du lịch, Thái Lan vừa đột ngột thông báo tạm dừng chương trình trợ cấp du lịch trong nước ngay trước thềm mùa cao điểm của du lịch để điều tra các cáo buộc tham nhũng trong chương trình này.

Tuy nhiên, hôm nay (18-12), Bangkokpost đã dẫn nguồn từ Bộ Thể thao và Du lịch nước này, cho biết dự kiến trợ cấp do chính phủ tài trợ cho khách du lịch trong nước được tiếp tục trước thời điểm năm mới 2021 để giúp đỡ các khách sạn đang gặp khó khăn, phần lớn không liên quan đến các vụ gian lận gần đây.

Trong tuần này, Việt Nam và Singapore cũng đã lên kế hoạch mở "làn xanh" cho đi lại, chính thức từ năm 2021.

Mời đọc thêm:

Covid-19 đưa du lịch toàn cầu quay lại mức của 30 năm trước

Chưa thể mở lại tour, Hàn Quốc mời khách Việt đến rạp phim để kết nối

IHG mở khách sạn mang thương hiệu cao cấp voco tại Đà Nẵng vào 2021

Xem thêm: lmth.naut-iah-yl-hcac-iahp-teiv-hcahk-ud-hnac-pahn-hnid-yuq-gnol-ion-nal-iaht/209113/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thái Lan nới lỏng quy định nhập cảnh, du khách Việt phải cách ly hai tuần”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools