vĐồng tin tức tài chính 365

Các doanh nghiệp nhỏ trên TMĐT "bội thu" đơn hàng dịp cuối năm

2020-12-19 18:38

Kết thúc Lễ hội mua sắm 12.12 trên Lazada, anh Phạm Văn Chính, chủ gian hàng Xplus trên Lazada phấn khởi cho biết: "Mùa này, gian hàng của mình thu về hơn 5000 đơn hàng, con số này còn vượt cả kỉ lục đơn hàng đợt Lễ hội mua sắm 11.11 và gần gấp ba Lễ hội 12.12 năm ngoái. Toàn bộ anh em trong văn phòng đều được huy động đóng hàng mà phải mấy ngày mới xong". Hàng ngày, mở ứng dụng quản lý gian hàng trên Lazada, nhìn thấy sự tăng trưởng ổn định trong ngày thường và đột phá vào các mùa lễ hội mua sắm, đặc biệt là sau những thử thách từ mùa Covid-19, anh Chính càng củng cố thêm niềm tin vào "cú liều" bỏ công việc văn phòng, mở gian hàng đầu tiên trên Lazada từ 4 năm trước.

Các doanh nghiệp nhỏ trên TMĐT bội thu đơn hàng dịp cuối năm - Ảnh 1.

Qua mỗi mùa lễ hội mua sắm, số lượng đơn hàng của Xplus lại tăng trưởng đều đặn.

Đơn hàng về không kịp đóng gói (Ảnh: nhân vật cung cấp)

Chia sẻ thêm về bí quyết duy trì phong độ thành công trên Lazada, anh Phạm Văn Chính rút ra ba yếu tố chính: "Thứ nhất là việc chủ động học hỏi, rút kinh nghiệm sau các Lễ hội mua sắm để ngày càng hoàn thiện kế hoạch kinh doanh của gian hàng. Ví dụ như về việc sử dụng các công cụ marketing trên sàn, trước đây tôi cũng như nhiều nhà bán hàng thường dè dặt trong việc đầu tư vì lo sẽ kéo "âm" lợi nhuận. Tuy nhiên, sau mỗi mùa lễ hội, phân tích ưu – nhược điểm, tôi quyết định chơi "tất tay" trong đợt 11.11 và 12.12 vừa qua. Kết quả như mọi người có thể thấy, đây thực sự là một chiến lược hiệu quả để đẩy mạnh sự tăng trưởng về doanh thu."

Anh Chính hào hứng cho biết thêm: "Bí quyết thứ hai là không ngừng trau dồi kiến thức và bổ sung gợi ý phát triển từ cộng đồng các nhà bán hàng, vốn rất mạnh trên Lazada. Như ở khu vực Hà Nội, trước Lễ hội mua sắm, đội trưởng nhà bán hàng các quận sẽ cùng tập hợp anh em trong vài buổi cà phê, trà đá để cùng nhau chia sẻ các bài học thành công, thất bại và cách thức triển khai các công cụ của sàn sao cho tối ưu nhất. Cuối cùng, tôi nghĩ gian hàng không thể thành công nếu thiếu đi sự đầu tư ngày càng mạnh mẽ của Lazada trên mọi mặt từ hệ thống logistics, hệ thống IT đến Marketing và sự hỗ trợ sâu sát của các bạn phụ trách ngành hàng. Tất cả giúp tôi ra quyết định đầu tư sáng suốt hơn và đảm bảo cho đầu ra sinh lời tốt nhất."

Các doanh nghiệp nhỏ trên TMĐT bội thu đơn hàng dịp cuối năm - Ảnh 2.

Thành công của gian hàng Xplus đến từ việc biết tận dụng a – z các công cụ có sẵn của Lazada

Cũng hòa chung niềm vui với anh Chính trước thềm năm mới, anh Đỗ Văn Soi (chủ gian hàng Pagini Store) vui vẻ cho biết: "Tuy mới lên LazMall được 3 tháng, nhưng uy tín về chất lượng và các chính sách hỗ trợ hấp dẫn của hệ thống gian hàng chính hãng này trên Lazada đã giúp Pagini thu về nhiều kết quả khả quan. Riêng trong đợt Lễ hội mua sắm 12.12 vừa rồi, mình thu được trên 3000 đơn hàng."

Các doanh nghiệp nhỏ trên TMĐT bội thu đơn hàng dịp cuối năm - Ảnh 3.

Ưu đãi mạnh, đẩy sâu khuyến mãi trên nhiều công cụ, Pagini cũng thu về kết quả vượt kì vọng trên Lazada

Nếu anh Chính đẩy mạnh các công cụ khuyến mãi trên sàn, anh Soi lại tận dụng tối đa ưu thế của Lazlive – kênh livestream của Lazada để thúc đẩy lượng người theo dõi gian hàng và quảng bá sản phẩm một cách gần gũi nhất. Đều đặn mỗi ngày 3 tập livestream, sau đợt 12.12, Pagini thu về hơn 10.000 người theo dõi mới.

Cũng sau đợt 12.12, dạo quanh trang cộng đồng nhà bán hàng TMĐT, không khó để bắt gặp hình ảnh các nhà bán hàng "khoe" chiến tích trên Lazada với loạt ảnh hàng chất cao như núi hay la liệt tại các kho hàng.

Các doanh nghiệp nhỏ trên TMĐT bội thu đơn hàng dịp cuối năm - Ảnh 4.

Đơn hàng "đổ bộ" như mưa sau những các mùa Lễ hội mua sắm của Lazada như 12.12

Rõ ràng, với kết quả vượt doanh số 3 ngày của Lễ hội mua sắm 12.12 năm 2019 trong chỉ trong gần 1 ngày 12/12/2020; cùng số lượng đơn hàng, khách hàng trên sàn cũng tăng gấp đôi so với 2019, Lazada đang đi thực hiện đúng chiến lược của mình là giúp mọi người có thể kinh doanh hiệu quả ở bất cứ nơi đâu khi tạo ra một không gian bán hàng trực tuyến mang lại giá trị thực tế, gia tăng lợi ích theo thời gian cho các nhà bán hàng vừa và nhỏ trên khắp Việt Nam.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.70110426191210202-man-iouc-pid-gnah-nod-uht-iob-tdmt-nert-ohn-peihgn-hnaod-cac/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Các doanh nghiệp nhỏ trên TMĐT "bội thu" đơn hàng dịp cuối năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools