vĐồng tin tức tài chính 365

Chiếc MPV hoàn toàn mới của Kia chuẩn bị ra mắt

2020-12-19 22:09

Sau khi ra mắt mẫu MPV cao cấp Kia Carnival vào đầu năm nay, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đã tập trung vào phân khúc thấp hơn và sẽ tung ra một mẫu MPV cỡ trung hoàn toàn mới vào đầu năm 2022. Mẫu xe sắp ra mắt sẽ có cả hai loại động cơ là xăng và diesel.

Định vị Kia MPV hoàn toàn mới

Dựa trên nền tảng của Kia Seltos, Kia MPV sẽ nằm ở khoảng giữa so với chiếc Maruti Suzuki Ertiga (chiều dài 4.395mm) và Toyota Innova Crysta (chiều dài 4.735mm), và dự kiến ​​sẽ có kích thước tương tự như Mahindra Marazzo (4.585mm).

Trong dòng sản phẩm của Kia, chiếc MPV sẽ lớn hơn một chút so với Seltos (dài 4.315mm), và kích thước nhỏ hơn một chút so với Carnival (dài 5.115mm). Mẫu ô tô này dự kiến sẽ có đủ không gian cho bảy chỗ ngồi.

Về kiểu dáng, Kia MPV sẽ tuân theo ngôn ngữ thiết kế mới nhất của công ty, trang bị lưới tản nhiệt ‘Mũi hổ’ đặc trưng của thương hiệu và đèn pha sắc nét.

Các tính năng hoàn toàn mới của Kia MPV

Ngoài kiểu dáng sắc sảo và nhiều loại hệ thống truyền động, danh sách trang bị đầy đủ là thứ mà các khách hàng của Kia Sonet và Seltos ưa chuộng. Và nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc này cũng dự kiến cung cấp các tính năng như Seltos cho mẫu MPV mới của mình.

Chiếc SUV tầm trung của Kia trang bị các tính năng như camera quan sát phía sau, kết nối điện thoại thông minh, bánh xe hợp kim, DRL, khởi động bằng nút bấm, điều khiển hành trình, cửa sổ chỉnh điện và ánh sáng xung quanh.

Các biến thể cao hơn được trang bị bao gồm công nghệ xe hơi được kết nối, cửa sổ trời, ghế trước thông gió, máy lọc không khí, camera 360 độ, màn hình điểm mù...

Động cơ của chiếc Kia MPV

Động cơ diesel vẫn là sự lựa chọn của nhiều người. Sự phổ biến ngày càng tăng của động cơ xăng đạt tiêu chuẩn khí thải BS6, Kia sẽ cung cấp cả hai hệ thống truyền động cho chiếc MPV cỡ trung của mình.

Nền tảng chính của dòng xe MPV sẽ là động cơ diesel 1,5 lít, trong khi đó, đông cơ xăng 1,5 lít cũng sẽ được cung cấp cho các biến thể cơ sở. Cả hai hệ thống truyền động đều có sẵn trên Kia Seltos, và cùng tạo ra công suất 115 mã lực.

Một loạt các tùy chọn động cơ sẽ mang lại cho Kia lợi thế trong phân loại MPV. Ertiga hiện là một mẫu xe chỉ chạy xăng, trong khi Marazzo có duy nhất một động cơ diesel 1,5 lít (mặc dù đông cơ xăng tăng áp 1,5 lít dự kiến sẽ sớm xuất hiện trên Mahindra MPV).

Được trang bị nhiều trang bị và lựa chọn hệ thống truyền động, Kia hy vọng sẽ tạo ra một cú hích trong phân khúc MPV với sản phẩm tương lai của mình, giống như những gì họ đã làm trong phân khúc SUV.

Seltos ra mắt thị trường Ấn Độ hồi tháng 9 năm ngoái. Đây là mẫu xe đầu tiên của Kia tại Ấn Độ, là mẫu SUV hạng trung bán chạy nhất tại thị trường này với doanh số bán ra trong vòng 1 năm lên đến 100.000 chiếc.

Theo thử nghiệm va chạm trực diện của Global NCAP ở tốc độ 64 km/h, Kia Seltos đã đạt được 3 sao về khả năng bảo vệ người lớn. Điểm tổng thể của Kia Seltos về khả năng bảo vệ người lớn là 8,03 điểm trên tổng số 17.

Kia Seltos không hoạt động tốt ở khía cạnh bảo vệ trẻ em. Global NCAP đã chỉ cho Seltos hai sao và 15 điểm trong tổng số 49 điểm tối đa về khả năng bảo vệ trẻ em ngồi trên xe, trong đó Kia không có hệ thống an toàn cho trẻ em (CRS) cho Seltos.

Xem thêm: mth.92555558191210202-tam-ar-ib-nauhc-aik-auc-iom-naot-naoh-vpm-ceihc/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chiếc MPV hoàn toàn mới của Kia chuẩn bị ra mắt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools