vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng được dự báo tăng tuần tới

2020-12-20 18:06

Khảo sát mới nhất của Kitco cho thấy tâm lý của nhà đầu tư đang cực kỳ lạc quan ngay cả khi các nhà phân tích cảnh báo thị trường sẽ gặp khó khăn với khối lượng giao dịch thấp trong 2 tuần cuối năm.

"Chúng tôi có thể thấy một số biến động mạnh trong vài tuần tới. Nhưng các nguyên tắc cơ bản về xu hướng tăng giá của vàng vẫn được duy trì. Các yếu tố thúc đẩy giá vàng cao hơn trong năm 2021 sẽ không biến mất", Ole Hansen, người đứng đầu mảng chiến lược hàng hoá tại Saxo Bank cho biết.

Tuần này, Kitco khảo sát 14 chuyên gia phân tích, trong đó, 11 người, tương đương 79% dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. 2 nhà phân tích dự đoán giá vàng đi ngang, chỉ một người dự báo giá vàng giảm.

Các nhà đầu tư cá nhân cũng có tâm lý lạc quan như giới phân tích. 1.402 người đã tham gia cuộc khảo sát trực tuyến của Kitco. Trong đó, hơn 1.000 người (75%) cho rằng với giá vàng tăng tuần tới. 202 người dự đoán vàng giảm giá, 152 người cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Tâm lý trên thị trường vàng đã thay đổi đáng kể khi giá kim loại quý này kháng cự quanh mức 1.900 USD một ounce. Hồi giữa tuần, vàng đã hút một lượng mua vào lớn sau cuộc họp về chính sách tiền tệ của Cục dự trữ Liên bang Mỹ - Fed. Cơ quan này dự kiến duy trì chính sách tiền tệ lỏng trong tương lai gần.

Dù thị trường vàng sẽ gặp khó khăn với khối lượng thấp tuần tới, nhà môi giới hàng hoá cao cấp tại RJO Futures, Daniel Pavilonis nhận định thị trường này đã đạt được những tiến bộ kỹ thuật đáng kể.

Pavilonis cho rằng các nhà đầu tư sẽ tìm đến vàng để phòng ngừa rủi ro lạm phát gia tăng khi có thêm kích thích kinh tế và đồng đôla yếu tác động đến giá tiêu dùng năm 2021. "Tôi nghĩ chúng ta đang chứng kiến một giai đoạn tích luỹ mới và điều này sẽ chỉ bắt đầu vào năm 2021", ông nói.

Richard Baker, biên tập viên của Eureka Miner cho biết, ông vẫn lạc quan với vàng trong ngắn hạn, ngay cả khi các nhà đầu tư cho rằng việc phê duyệt vaccine Covid-19 sẽ giúp tăng trưởng kinh tế. Theo ông, việc phục hồi kinh tế vẫn còn một chặng đường dài ngay cả khi mọi người bắt đầu tiêm vaccine.

"Các tín hiệu yếu hơn từ lĩnh vực sản xuất của Mỹ và tỷ lệ thất nghiệp tăng cao cho thấy rằng chặng đường phục hồi kinh tế sẽ còn nhiều chông gai trong những tháng tới", ông nói.

Chốt phiên giao dịch 18/12, mỗi ounce vàng thế giới giao ngay giảm gần 5 USD về 1.881 USD. Tuy nhiên, nhìn chung, giá kim loại quý đã tăng 2,2% trong tuần này. Đây cũng là tuần thứ ba liên tiếp vàng tăng giá.

Tú Anh (theo Kitco)

Xem thêm: lmth.6419024-iot-naut-gnat-oab-ud-coud-gnav-aig/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá vàng được dự báo tăng tuần tới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools