vĐồng tin tức tài chính 365

Đau đầu với thưởng tết

2020-12-21 07:24

Hàng không, du lịch… thưởng tết buồn

Khảo sát nhanh của PV cho thấy năm nay các lĩnh vực như cơ khí, thương mại điện tử, kinh doanh online, công nghệ thông tin, kinh doanh thực phẩm…, mức thưởng tết có thể cao hơn hoặc bằng năm ngoái. Ngược lại, ngành hàng không và du lịch bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch nên chưa có thông tin về thưởng tết

Thậm chí một số hãng hàng không cắt giảm lao động và bố trí luân phiên nhân viên làm việc để đảm bảo ai cũng có việc làm. Tương tự, đại diện các công ty du lịch cũng than thở chưa biết tính toán từ nguồn nào để thưởng cho người lao động vì đây là năm du lịch bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Do lượng khách sụt giảm chưa từng có, trong khi các công ty phải giảm giá, khuyến mãi để kích cầu nên hiệu quả kinh doanh rất thấp.

Nhiều công ty du lịch, hàng không thừa nhận năm nay là một năm rất khó khăn nên mong nhận được sự chia sẻ của công nhân viên. Đặc biệt, mức thưởng tết bao nhiêu cần phải hài hòa lợi ích giữa các bên, dựa trên khả năng cân đối tài chính của công ty và đảm bảo được quyền lợi của người lao động.  

Xem thêm: lmth.149659-tet-gnouht-iov-uad-uad/et-hnik/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đau đầu với thưởng tết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools