vĐồng tin tức tài chính 365

Vietnam Airlines tham vọng chiếm lĩnh đường bay nội địa bằng dịch vụ cao

2020-12-21 14:58

Vietnam Airlines tham vọng chiếm lĩnh đường bay nội địa bằng dịch vụ cao

Lan Nhi

(TBKTSG Online) - Mùa cuối năm, để bù đắp sự sụt giảm doanh thu do dịch bệnh, các hãng hàng không đưa ra hàng loạt cải tiến về chất lượng dịch vụ để cải thiện dòng tiền và thu hút khách hàng. Vietnam Airlines nhắm đến đường bay huyết mạch lớn nhất trong nội địa là Hà Nội-TPHCM, trong khi các hãng khác cũng có những chương trình mới.

Ấn bản e-reader của TBKTSG trên chuyến bay Hà Nội - TPHCM. Ảnh: N.L

Theo Hiệp hội hàng không châu Á - Thái Bình Dương (CAPA), đường bay giữa Hà Nội - TPHCM hiện xếp thứ hai trên thế giới về tải cung cứng, nhu cầu đi lại. Đường bay này chiếm 23% tổng nhu cầu thị trường nội địa vì cứ 4 hành khách bay nội địa thì có một người bay từ Hà Nội vào TPHCM. Do đó, tất cả các hãng hàng không Việt Nam đều tận dụng tối đa các khung giờ, đội bay trên tuyến huyết mạch này. Các hãng hàng không trực thuộc Vietnam Airlines Group chiếm 57% thị phần trên đường bay này, cạnh tranh cùng Vietjet Air và Bamboo Airways.

Theo thống kê của Vietnam Airlines, hiện tại, trung bình mỗi tuần Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines và Pacific Airlines) đang cung ứng khoảng 104.000 ghế, vận chuyển 92.000 lượt khách giữa Hà Nội và TPHCM, tương đương 98% so với cùng kỳ và chiếm 57% tổng thị trường. Phân khúc hành khách mà hãng này hướng đến là những người có thu nhập cao và thu nhập trung bình nên hãng luôn phải tìm kiếm các dịch vụ mới, cải tiến dịch vụ để cạnh tranh hút khách.

Ứng dụng e-reader trên máy bay thân rộng của Vietnam Airlines nhằm tạo sự thuận tiện cho hành khách trong việc xem sách báo. Ảnh: N.L

Từ 24-12, Vietnam Airlines mở bán vé Hạng phổ thông đặc biệt với tên gọi VNAXpress với dải sản phẩm có nhiều sự lựa chọn, mang tính đón đầu mọi nhu cầu của khách hàng. Theo đó, sản phẩm VNAXpress - đường  bay TPHCM mỗi ngày có gần 40 chuyến bay khứ hồi, cứ 30 phút/chuyến, lịch bay bố trí cũng theo khung giờ tròn, mỗi giờ một chuyến giúp khách hàng đi được mọi thời điểm. Đặc biệt, chặng này sẽ sử dụng rất nhiều tàu bay thân rộng trong đội bay 28 tàu thân rộng của hãng để chở được nhiều hành khách hơn, khách có thể linh hoạt đổi giờ bay sớm, mua vé sát giờ...

Gần đây, hãng đã đổi mới suất ăn trên các chuyến bay chặng này bằng đồ ăn nóng các món đặc sản, cho hành khách sử dụng dịch vụ wireless streaming (giải trí không dây) và đọc các ấn phẩm báo chí điện tử (e-reader) trên màn hình. Các tờ báo như Thời báo Kinh tế Sài Gòn (bản tiếng Việt, tiếng Anh), Heritage, Doanh nhân Sài Gòn, Thời báo Kinh tế Việt Nam đã được phục vụ trên tất cả các hạng ghế.

Việc đưa các sản phẩm báo chí sang ấn bản e-paper trên máy bay là xu thế của các hãng hàng không trên toàn cầu và nằm trong chiến lược tổng thể của Vietnam Airlines hướng tới mô hình hãng hàng không kỹ thuật số. Các dịch vụ nâng cao và được triển khai sớm nhằm giữ vững thị phần hơn 50% số khách bay Hà Nội - TPHCM chọn hãng này để mua vé.

Trong một diễn biến khác, Viejet Air lại tung khuyến mại đồng giá 550 ngàn đồng/vé (bao gồm thuế phí) trên các đường bay để thu hút khách từ nay đến cuối năm, thay vì tập trung vào đường bay chủ lực Hà Nội - TPHCM như Vietnam Airlines đang thực hiện.

Xem thêm: lmth.oac-uv-hcid-gnab-aid-ion-yab-gnoud-hnil-meihc-gnov-maht-senilria-manteiv/459113/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vietnam Airlines tham vọng chiếm lĩnh đường bay nội địa bằng dịch vụ cao”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools