Ngày 21/12, luật sư bảo vệ quyền lợi cho bà Nguyễn Thị Bích Hường (nữ tiếp viên hàng không mang thương tật 79% vì bị tài xế lái xe Mercedes tông trúng) thông tin rằng phía bị hại đã có đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm.
Là bị hại trong vụ án, bà Nguyễn Thị Bích Hường cho rằng, tòa sơ thẩm quyết định hình phạt chưa phù hợp, chưa tương ứng. Mức phạt 7 năm 6 tháng tù là quá nhẹ so với hành vi, hậu quả bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong gây ra. Trong đơn kháng cáo, bị hại đề nghị tòa phúc thẩm tăng nặng hình phạt. Về trách nhiệm dân sự, bản án sơ thẩm căn cứ đúng quy định pháp luật khi tính toán số tiền bồi thường thiệt hại là hơn 1,4 tỷ đồng.
Dù vậy, bị hại nhận thấy việc tòa án chỉ buộc bị cáo Phong chịu trách nhiệm bồi thường là chưa thỏa đáng. Theo bị hại, Công ty Fumita và Công ty Khang Gia phải có trách nhiệm liên đới bồi thường. Bởi lẽ, hai doanh nghiệp có lỗi khi giao xe cho bị cáo Phong điều khiển, rồi gây tai nạn. Trong quá trình xét xử sơ thẩm, TAND quận Phú Nhuận (TPHCM) chưa làm rõ việc bị cáo có hành vi tẩu tán tài sản sau khi phạm tội nhằm "né" trách nhiệm bồi thường. Trong thời gian bị cáo bị tạm giam, mẹ bị cáo cùng công chứng viên đến trại tạm giam giúp bị cáo làm thủ tục sang tên một căn hộ. Tòa sơ thẩm đã không thu thập chứng cứ, không kê biên căn nhà trên để đảm bảo thi hành án.
Tại phiên xét xử sơ thẩm, TAND quận Phú Nhuận tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong 7 năm 6 tháng tù về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Cơ quan xét xử kết luận bị cáo Phong là người lái xe Mercedes tông chết ông Lê Mạnh Thường (tài xế Grab Bike); khiến bà Nguyễn Thị Bích Hường mang thương tật 79%. Cụ thể, ngày 30/1, Phong thuê xe Mercedes tự lái chở theo 4 người khác đi đến ngã tư Hoàng Minh Giám, quận Phú Nhuận, thì tông vào xe máy.
Vụ tai nạn khiến tài xế GrabBike tử vong, nữ tiếp viên hàng không trọng thương. Sau tai nạn, bị cáo Phong gọi điện thoại đến Trung tâm cấp cứu 115 trình báo rồi rời khỏi hiện trường. Hay tin ông Thường tử vong, ngày 1/2, Phong đến cơ quan điều tra đầu thú.
Xuân Duy