vĐồng tin tức tài chính 365

Daegu Coffee Tour - Phố Dongseong-ro và phố cà phê Apsan

2020-12-21 19:42

Daegu Coffee Tour - Phố Dongseong-ro và phố cà phê Apsan

Daegu là thành phố có nền văn hóa cà phê và các quán cà phê rất phát triển. Không quá khó để tìm một quán cà phê khiến bạn hài lòng trong vòng bán kính 500m từ nơi bạn đứng. Có rất nhiều lựa chọn cho bạn, từ những chuỗi thương hiệu nổi tiếng như Starbuck đến các quán cà phê nhỏ ấm cúng, từ quán tự rang xay cà phê đến những quán cà phê bánh xinh xắn. Có người tìm một chốn yên tĩnh để trò chuyện cùng bạn bè hay làm việc, có người lại tìm một nơi có không khí và nội thất độc đáo để thưởng thức cốc cà phê của mình. Điều đáng ngạc nhiên là bất cứ quán cà phê nào cũng tràn ngập những người trẻ tuổi.

Daegu Coffee Tour:

- Daegu là thành phố có nền văn hóa cà phê và các quán cà phê rất phát triển
- Có hàng chục quán cà phê độc đáo tại phố cà phê Dongseong-ro và phố cà phê Apsan
- Phần lớn là các quán cà phê nổi tiếng trên mạng xã hội với phong cách và nội thất độc đáo

Daegu là thành phố có số lượng quán cà phê trên đầu người nhiều nhất cả nước. Số lượng các quán cà phê mang thương hiệu địa phương như Myeongga Coffee hay Hands Coffee cũng rất nhiều.

Myeongga - một nhãn hiệu cà phê tại Daegu, cũng là thương hiệu cà phê rang xay thế hệ đầu tiên của Hàn Quốc được mở cửa vào năm 1990. Thương hiệu này còn xuất hiện trước cửa hàng đầu tiên của Starbuck ở Đại học nữ Ehwa đến tận 9 năm. Việc một cửa hàng như Myeongga xuất hiện tại một đất nước chưa từng có văn hóa rang xay cà phê như Hàn Quốc được xem là một bước đột phá. Những người trẻ Hàn Quốc từng uống cà phê nhập từ Guatemala, El Salvador, Colombia thời bấy giờ, nay đã trở thành những người yêu thích cà phê có chất lượng cao, tạo nên Daegu - thành phố của cà phê ngày nay.

Hiện nay, ngoài cửa hàng đầu tiên tại Daegu, Myeongga có đến 40 cửa hàng đang hoạt động trên khắp cả nước. Tại Daegu, du khách có thể dễ dàng bắt gặp các chi nhánh của Café Myeongga ở rất nhiều nơi như con đường tưởng nhớ Kim Gwang Seok, trung tâm thương mại Banwoldang, cáp treo núi Apsan.

Phía trước phố Dongseong-ro và đài quan sát núi Apsan nổi tiếng với con ngõ cà phê với hàng chục quán cà phê lớn nhỏ khác nhau. Trong những quán cà phê nằm ở con ngõ phía sau nhà thờ Samdeok, phố Dongseong-ro, bước vào bất kỳ quán nào bạn cũng có thể thưởng thức những cốc cà phê hảo hạng từ những người pha chế cà phê (barista) tay nghề điêu luyện. Có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn, từ cà phê phin cơ bản, hay cả các loại đồ uống khác chế biến từ cà phê.

 

Từ Dongseong-ro qua phía bên kia đường là ngõ Gyodong, tập hợp những quán cà phê có phong cách độc đáo. Ví dụ như quán Burgundy, tuy không gian quán rất bé nhưng lại vô cùng nổi tiếng với đồ tráng miệng và bánh tự làm. Quán Everglow có cà phê phin với hạt cà phê nhập khẩu từ Etiopia, El Salvador, Guatemala; hay quán WMOA (Warn Moist Air) với nội thất độc đáo. Lazy Morning mở cửa sớm hơn các quán khác trong vùng nơi mọi người có thể thưởng thức bánh sừng bò bơ, bánh táo ngọt cho bữa xế.

Nếu bạn muốn tìm quán cà phê mở cửa sớm hơn thì tầm 8h hãy đến Sounds Coffee Classic. Quán cà phê này thì từ cửa ra vào quán đã vô cùng thú vị. Logo quán màu xanh gắn trên tường trắng trông như một tấm màn che công trường xây dựng. Nếu bạn đến vào buổi tối thì hãy tìm kỹ vì có thể đi qua quán lúc nào không hay đấy nhé. Khác với vẻ ngoài, không gian bên trong quán rất đơn giản và ấm cúng. Ngoài việc thưởng thức cà phê giá rẻ nhưng chất lượng, người ta cũng bán kem tại đây.

Những quán cà phê ở Dongseong-ro và ngõ Gyodong gần với ga Jungang-ro đường tàu số 1 và ga Banwoldang nơi giao nhau của đường tàu số 1 và số 2.

Bạn cũng có thể tìm thấy nhiều quán cà phê vô cùng độc đáo tại ngõ cà phê Apsan. Nơi này nổi tiếng với người dân Daegu nhờ có không chỉ các quán cà phê mà còn có cả nhà hàng bán pizza, mỳ Ý, bít tết hoặc quán cà phê nhà hàng kết hợp.

Cuối tuần, ta sẽ bắt gặp những gia đình, các cặp đôi hẹn hò rất đông tại đây. Hầu hết các quán cà phê ở đây đều tự rang xay cà phê. Do Not Disturb là một trong những quán cà phê như vậy. Không chỉ cà phê mà còn có cả bánh mì tự nướng. Nếu đến đây, bạn hãy chọn cho mình chỗ ngồi đầy nắng ở tầng 2 nhé. Do Not Disturb ở gần cửa ra số 3 ga Anjirang đường tàu số 1, hoặc cửa ra số 2 ga Hyeonchong-ro.

Tìm hiểu thêm thông tin vui lòng truy cập:

- Cà phê Myeongga: https://myungga.com

- Cà ohee Burgundy: www.instagram/com/cafe.burgundy

- WMOA: www.instagram.com/warm.moist.air

- Lazy Morning: www.instagram.com/lazymorning_official

- Sounds Coffee Classic: www.instagram.com/soundscoffee

- Do Not Disturb: http://donotdisturb.co.kr

 

Xem thêm: lmth.-naspa-ehp-ac-ohp-av-or-gnoesgnod-ohp--ruot-eeffoc-ugead/537113/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Daegu Coffee Tour - Phố Dongseong-ro và phố cà phê Apsan”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools