vĐồng tin tức tài chính 365

Những điều cần lưu ý cho chuyến du lịch Daegu của bạn

2020-12-21 19:42

Những điều cần lưu ý cho chuyến du lịch Daegu của bạn

Daegu là đô thị lớn thứ tư của Hàn Quốc sau Seoul, Busan và Incheon. Dân số tại Daegu đạt khoảng 2,4 triệu người, nơi đây từ thời Choseon (1392-1910) đã được coi là trung tâm của ngành công thương nghiệp với sự phát triển vô cùng mạnh mẽ, và cho đến ngày nay các ngành công nghiệp dịch vụ như chỗ nghỉ dưỡng, ẩm thực, giáo dục,… cũng đang trên đà phát triển đạt được tỷ trọng cao trong nền kinh tế. Daegu có rất nhiều các di sản văn hóa và điểm tham quan nổi tiếng mang đậm dấu ấn lịch sử, bên cạnh đó nơi đây cũng đem đến những hình ảnh vô cùng mới mẻ và phù hợp thời đại dành cho khách tham quan đến từ mọi nơi trên thế giới.

Giao thông và Du lịch

Daegu có hệ thống giao thông đường sắt và đường bộ vô cùng chặt chẽ. Ta có thể dễ dàng di chuyển từ các thành phố khác tới Daegu hay giữa các điểm tham quan một cách tiện lợi nhờ có hệ thống đường bộ và mạng lưới tàu điện dày đặc nối vào trung tâm thành phố Daegu. Quãng đường từ Sân bay quốc tế Daegu với trung tâm thành phố chỉ có 10km nên sẽ chỉ mất từ 15-30 phút để di chuyển bằng taxi, xe bus hoặc tàu điện thành phố,… Bên cạnh đó, Tàu cao tốc KTX nối từ thủ đô Seoul đến Ga DongDaegu xuất phát mỗi ngày chỉ mất khoảng 1 tiếng 50 phút để đến nơi. Chuyến tham quan Daegu sẽ tuyệt vời hơn khi bạn dành thời gian khoảng 3 ngày 2 đêm để khám phá nơi đây.

Trong số các phương tiện giao thông tại đây thì Tàu điện chính là phương tiện công cộng nhanh chóng và chuẩn xác nhất. Tại Daegu có tổng số 3 lộ trình tuyến tàu điện chạy hàng ngày. Tuyến số 1 và 2 chạy dưới lòng đất, còn tuyến số 3 (còn được gọi là Sky Rail) thì chạy trên cao với độ cao 10m so với mặt đất.

Chuyến tàu này đem đến cho hành khách những trải nghiệm như có thể đi ngang qua các tòa nhà cao lớn, vượt qua những dòng sông, mang tới tầm nhìn mà bạn không thể nào nhìn thấy được khi ở dưới mặt đất. Chính nhờ điều đặc biệt này mà chuyến tàu điện trở nên vô cùng nổi tiếng.

Hơn thế, khi đi trên chuyến tàu vào lúc hoàng hôn, khoảnh khắc tàu chạy trên cao qua sông bạn còn có thể ngắm cảnh hoàng hôn vô cùng mĩ miều và mặt trời khi lặn xuống như gần sát ngay trước mặt. Nếu như đi thử các tuyến tàu điện 1,2 và 3 bạn cũng có thể dễ dàng vãn cảnh được kha khá các điểm tham quan chính tại Daegu như chợ Seomun, con đường cà phê Apsan, hồ Suseong,… Tất nhiên, tại đây cũng có cả những chuyến xe bus vận hành với lịch trình City Tour riêng. Tuyến xe bus này vận hành 7 chuyến 1 ngày và sẽ dừng lại tại 12 điểm tham quan. Nếu bạn mua vé trong ngày thì có thể sử dụng để lên xuống tại các điểm tham quan này trong suốt một ngày mà không bị giới hạn số lần.

Thông tin chi tiết:

Sân bay Quốc tế Daegu: www.airport.co.kr/degu/main.do
Tổng cục đường sắt Hàn Quốc: www.letskorail.com
Tổng cục du lịch đường sắt Daegu: www.dtro.or.kr
Thông tin hướng dẫn du lịch Daegu: https://tour.daegu.go.kr
Thông tin tuyến City tour Daegu: www.daegucitytour.com

 

Ẩm thực

Dù đi bất cứ nơi đâu thì ẩm thực có lẽ chính là chìa khóa quan trọng kéo chúng ta lại gần nhau hơn, chính vì thế nên cho dù là những món ăn còn mới và lạ lẫm cũng khiến chúng ta không ngần ngại thử nó một lần. Ở Daegu không chỉ có những món ăn đặc sản của riêng vùng đất này mà còn có cả những món ăn Hàn Quốc khác nổi tiếng trên khắp cả nước. Nếu như không thể ăn hết tất cả các món đặc sản tại nơi đây thì ít nhất bạn cũng nên ăn thử Canh thịt bò Daegu Yukgaejang, Mỳ Nureun Guksu, Bánh bao dẹt Napjak Mandu vì đây chính là những món ăn chứa đựng niềm tự hào của người dân Daegu nơi đây. Ghé thăm website để khám phá thêm thông tin về ẩm thực và các quán ăn tại Daegu www.daegufood.go.kr/eng.

Mua sắm

Một trong những thú vui vô cùng tuyệt vời khi đi du lịch ở một đất nước hay thành phố khác chính là mua sắm. Khi đó dù là có mua đồ hay chỉ dạo ngắm thôi cũng khiến chúng ta cảm thấy vô cùng hạnh phúc rồi. Ở Daegu có rất nhiều các khu mua sắm từ trung tâm thương mại lớn cho đến các khu chợ bình dân đều có bán đầy đủ các loại mặt hàng đa dạng có thể kể đến như quần áo, vải vóc, túi xách, mỹ phẩm, trang sức, nguyên liệu thực phẩm,… Đặc biệt các sản phẩm tại được bày bán tại đây không chỉ tốt về chất lượng mà mẫu mã còn rất đa dạng và hợp thời, cũng như vừa túi tiền của bất cứ ai có nhu cầu mua sắm tại đây. Tại Daegu có những chi nhánh lớn của các trung tâm thương mại hàng đầu tại Hàn Quốc có thể kể đến như Trung tâm thương mại Shinsege hay Trung tâm thương mại Lotte, Trung tâm thương mại Hyundai,… Tại con phố Dongseong-ro phồn hoa bậc nhất nơi đây, sẽ là một thiếu sót lớn nếu như bạn bỏ qua “Con đường miễn thuế” với các cửa hàng bán đồ miễn thuế cùng những ưu đãi dành riêng cho khách nước ngoài mà không phải ở đâu cũng có.

Thông tin chi tiết:

Trung tâm thương mại Daegu: www.debec.co.kr
Trung tâm thương mại Shinsege: www.shinsegae.com
Trung tâm thương mại Lotte: www.lotteshopping.com/branchshopguide
Trung tâm thương mại Hyundai: www.ehyundai.com
Chợ Seomun: http://seomun.eneeds.gethompy.com

 

Lễ hội và sự kiện

Khi lên kế hoạch đi du lịch ở một nơi nào đó thì việc nắm bắt được thông tin thời gian về các lễ hội và sự kiện sẽ được tổ chức tại nơi đó cũng là một trong những việc vô cùng quan trọng. Nếu như bạn có ý định muốn tham gia một lễ hội nào đó trong lịch trình đi du lịch của mình thì hãy cố gắng căn đúng thời điểm để có thể tận hưởng lễ hội một cách trọn vẹn nhất nhé. Sau đây là danh sách các lễ hội theo tháng để các bạn có thể tham khảo cho chuyến đi của mình tới Daegu:

< Tháng 4 >

- Lễ hội hoa anh đào núi Palgong: đây là lễ hội hoa anh đào tiêu biểu được tổ chức vào đúng mùa hoa nở rộ nhất trong năm.
- Lễ hội đèn lồng truyền thống đa sắc màu Dalgubeol tại Daegu: đây là lễ hội được tổ chức đúng dịp chào mừng ngày Lễ Phật Đản với muôn vàn chiếc đèn lồng được bày trí vô cùng bắt mắt và nổi bật như dệt lên tận trời xanh. Dalgubeol cũng chính là tên gọi xưa của vùng đất daegu lúc bấy giờ.

< Tháng 5 >

- Lễ hội phố Dongseong-ro: đây là lễ hội được tổ chức tại con phố sầm uất bậc nhất tại Daegu với các chương trình biểu diễn âm nhạc, các sự kiện giảm giá mua sắm,… và vô vàn các hoạt động đa dạng khác.

< Tháng 7 >

- Lễ hội Bia Gà Daegu: đây là lễ hội mùa hè dành riêng cho những tín đồ mê Bia và Gà tại Hàn Quốc. Đối với người Hàn Quốc, khi ăn thịt gà chiên giòn chỉ cần uống kèm thêm một ngụm bia thôi là đã khiến cho đêm hè trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết rồi đó.

< Tháng 8 >

-  Lễ hội chủ đề Kinh dị Daegu: đây là lễ hội văn hóa nghệ thuật được tổ chức giữa cái nóng oi ả của mùa hè được lấy chủ đề chính là Kinh dị với ý nghĩa xua tan cái nóng bức ngột ngạt và đem niềm hứng khởi tới cho mọi người.

< Tháng 10 >

- Lễ hội Seungsi tại chợ trên núi Palgong: đây là lễ hội miêu tả lại một cách hiện đại khu chợ dành cho các tăng lữ. Khu chợ này từ xưa vốn dĩ là nơi các vị tăng lữ thiền sư mua bán các nhu yếu phẩm sinh hoạt hàng ngày và các vật dụng của Phật giáo sử dụng trong chùa. Vào dịp lễ hội, khu chợ được mở hoạt động kết hợp cùng với những buổi biểu diễn âm nhạc đặc trưng của vùng đất này.

- Lễ hội Danpung núi Palgong: đây là lễ hội theo mùa tiêu biểu được tổ chức vào thời kì cuối mùa thu khi mà những rặng cây từ trung tâm thành phố cho đến khắp các triền núi đều được phủ sắc đỏ, vàng rồi cam rực rỡ.

Thông tin chi tiết:

Trung tâm hỗ trợ du lịch đa ngôn ngữ: 1330 (gọi trong Hàn Quốc) / +82-2-1330 (gọi từ nước ngoài)
Dịch vụ hoạt động quanh năm, tổng đài hỗ trợ bằng Tiếng Việt (8 giờ - 19 giờ)

 

Xem thêm: lmth.-nab-auc-ugead-hcil-ud-neyuhc-ohc-y-uul-nac-ueid-gnuhn/147113/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Những điều cần lưu ý cho chuyến du lịch Daegu của bạn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools