vĐồng tin tức tài chính 365

Gỗ Việt xuất khẩu phải giải trình với Mỹ

2020-12-22 08:15

Nhiều vướng mắc khi thực hiện Nghị định 102/2020

Ông Huỳnh Quang Thanh, Phó Chủ tịch Viforest, nêu một số vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp khi thực hiện Nghị định 102 và Quyết định 8432 ngày 27-11-2020 của Bộ NN&PTNT ban hành danh sách vùng địa lý tích cực và danh mục các loại gỗ nhập khẩu vào VN.

Đó là việc xác định các loại gỗ nhập khẩu vào VN theo tên khoa học thường gặp một số khó khăn như viết sai lỗi chính tả, sót từ, sai các tên khoa học... Điều này khiến công ty gặp khó khi làm thủ tục hải quan và gặp rủi ro trong việc giải trình xác nhận hồ sơ lâm sản. 

Một khó khăn nữa là VN chỉ công nhận 51 quốc gia và vùng lãnh thổ là vùng địa lý tích cực khi xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ vào VN. Danh sách các quốc gia này sẽ tiếp tục được cập nhật theo quy định. Tuy nhiên, hiện nay nhiều trường hợp vướng mắc lại đến từ vùng địa lý không tích cực nên gặp khó khăn trong việc kê khai.

“Chúng tôi kiến nghị Chính phủ tiếp tục tăng cường kiểm soát rủi ro trong khâu nhập khẩu, nhất là gỗ nguyên liệu nhập khẩu nằm ở vùng địa lý không tích cực và là gỗ có tính rủi ro, nhất là gỗ từ rừng tự nhiên. Đề nghị các cơ quan chức năng phối hợp cập nhật kịp thời danh sách vùng địa lý tích cực” - ông Thanh kiến nghị.

Xem thêm: lmth.471759-ym-iov-hnirt-iaig-iahp-uahk-taux-teiv-og/et-hnik/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gỗ Việt xuất khẩu phải giải trình với Mỹ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools