Công ty Điện lực Trà Vinh đã triển khai sửa chữa điện cho 180 hộ gia đình nghèo với tổng số tiền 450 triệu đồng trong tháng "Tri ân khách hàng".
Nằm trong chuỗi hoạt động "Tri ân khách hàng" sử dụng điện năm 2020 và thông qua chương trình “Thắp sáng niềm tin”, Công ty Điện lực Trà Vinh đã triển khai sửa chữa điện cho 180 hộ gia đình nghèo ở 7 huyện, 1 thị xã và 1 thành phố trên địa bàn tỉnh Trà Vinh (mỗi điện lực 20 hộ), với tổng số tiền 450 triệu đồng (2,5 triệu đồng/hộ). Điện lực Cầu Kè là đơn vị đầu tiên triển khai chương trình này.
Mới đây, Điện lực Cầu Kè đã tổ chức sửa chữa điện miễn phí cho 20 hộ gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn 4 xã của huyện gồm: Phong Phú, An Phú Tân, Thông Hòa và Châu Điền (mỗi xã chọn 5 hộ có hoàn cảnh khó khăn). Tại các gia đình này, công nhân Điện lực Cầu Kè đã tiến hành sửa chữa, thay mới hệ thống dây điện sau công tơ, lắp bảng điện mới, thay bóng và các thiết bị điện sinh hoạt của các hộ gia đình, với chi chi phí 2,5 triệu đồng/hộ. Tổng chi phí cho đợt sữa chữa này là 50 triệu đồng và theo kế hoạch công tác đã hoàn thành trong ngày 18.12.
Gia đình bà Ngô Thị Hai, 99 tuổi, ở ấp Rạch Nghệ, xã Thông Hòa, là một trong 5 trường hợp được hỗ trợ sửa chữa, lắp đặt thiết bị điện miễn phí trong tháng “Tri ân khách hàng”. Căn nhà của gia đình thuộc diện chính sách được các đoàn thể trong huyện hỗ trợ xây dựng đã lâu, hệ thống đèn điện hầu như không có.
Thông qua chương trình “Thắp sáng niềm tin”, Điện lực Cầu Kè đã tiến hành khảo sát, thẩm định và chuẩn bị trang thiết bị, vật tư đến tận nhà, hỗ trợ gia đình bà Hai kéo mới đường dây và lắp mới các bóng đèn led trong nhà. Bà Ngô Thị Hai xúc động chia sẻ: “Gia đình tôi là hộ nghèo, vừa được cấp nhà tình thương, nhưng hầu như chưa có tiền lắp điện. Được các anh thợ điện hỗ trợ lắp mới hệ thống điện, nên gia đình tôi đã có nguồn điện sáng để sinh hoạt. Tôi cám ơn ngành điện thật nhiều”.
Cũng giống như gia đình bà Hai, Mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Hường 85 tuổi, ở ấp Rạch Nghệ, đang sống trong căn nhà tình nghĩa xây dựng từ năm 2007 đến nay đã xuống cấp, hệ thống điện hư hỏng nặng, không còn sử dụng được. Với chi phí khoảng 2,5 triệu đồng, Điện lực Cầu Kè thay thế hệ thống dây điện, lắp đặt bảng điện và lắp mới 3 bóng đèn Led, hoàn chỉnh mới hệ thống điện trong nhà.
Chia sẻ cùng chúng tôi Mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Hường xúc động nói: “Do hệ thống điện đã cũ, hỏng, nên khi trời mưa là rất lo lắng sợ chập cháy. Được ngành điện hỗ trợ sửa chữa, gia đình rất yên tâm và cảm thấy an toàn khi sử dụng điện. Cám ơn tấm lòng và nghĩa tình của CNVCLĐ ngành điện đã chia sẽ kịp thời”.
Ông Tống Bá Tùng- Giám đốc Điện lực Cầu Kè - cho biết: Chúng tôi luôn xác định chăm sóc khách hàng là nhiệm vụ có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện sự tri ân, tôn trọng, yêu quý khách hàng trên địa bàn điện lực quản lý. Chính vì thế, lãnh đạo điện lực đã quán triệt đến tất cả CNVCLĐ luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ theo kế hoạch.
Tháng “Tri ân khách hàng” thể hiện trách nhiệm của ngành điện đối với xã hội thông qua những đóng góp tích cực vào sự phát triển chung cho cộng đồng. Đây là hoạt động hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, lấy khách hàng làm trọng tâm và xây dựng hình ảnh một doanh nghiệp hiện đại, chuyên nghiệp, luôn đem đến những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.