UBND TP Hồ Chí Minh vừa trình Bộ GTVT về quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó đề nghị tiếp tục thực hiện di dời, chuyển đổi công năng các cảng trên sông Sài Gòn.
Theo đó, bến cảng Tân Thuận, quận 7, khu bến Nhà Rồng, bến Khánh Hội... sẽ được di dời để lấy mặt bằng thực hiện các dự án chỉnh trang đô thị, cũng như giải quyết tình trạng kẹt xe.
Ảnh minh họa - Dân trí.
Trong kế hoạch TP Hồ Chí Minh trình Bộ GTVT, thành phố cũng tập trung phát triển các cảng hiện hữu. Như Khu cảng Cát Lái trên sông Đồng Nai, được đề xuất nghiên cứu phát triển thêm khoảng 600m cầu cảng.
Một số cảng biển tiếp tục hoạt động theo hiện trạng, không cải tạo nâng cấp, mở rộng và nghiên cứu di dời sau năm 2020. Đồng thời, bổ sung quy hoạch cảng container, cảng tổng hợp và cảng hàng rời tại 3 vị trí ở huyện Cần Giờ cho các tàu có trọng tải lớn.
Theo Cảng vụ Hàng hải TP Hồ Chí Minh, trong 5 năm gần đây, sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển thành phố đạt hơn 166,3 triệu tấn, thậm chí đã vượt quy hoạch đến năm 2030.
VTV.vn - Từ 1/7/2021, TP Hồ Chí Minh sẽ thu phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển trên địa bàn thành phố.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.74631334122210202-nog-ias-gnos-nert-neib-gnac-ob-naot-iod-id-es-hnim-ihc-oh-pt/et-hnik/nv.vtv