vĐồng tin tức tài chính 365

Cận cảnh cây thông giá gần 50 triệu tại TPHCM

2020-12-22 20:33

Cận cảnh cây thông giá gần 50 triệu tại TPHCM

Thành Hoa

(TBKTSG Online) - Được mang từ Mỹ về tới TPHCM vào tối 20-12, cây thông cao 6,5 mét này đã được các giáo dân nhà thờ Giáo xứ Thái Bình, quận Gò Vấp bắt tay vào trang trí. Theo một giáo dân, đây là một trong hai cây thông tươi lớn nhất trong mùa Giáng Sinh 2020 này ở TPHCM.   

Cây thông này mới được nhập về từ Mỹ vào tối chủ nhật 20-12 vừa qua hiện được dựng lên tại nhà thờ Giáo xứ Thái Bình, quận Gò Vấp, TPHCM.  

 

Cây cao khoảng 6,5 mét có giá khoảng 47 triệu đồng khi đưa về tới thành phố Hồ Chí Minh. 
Theo những giáo dân phụ trách trang trí giáng sinh tại giáo xứ Thái Bình, cây thông này do một mạnh thường quân đặt hàng từ Mỹ đưa về tặng cho nhà thờ giáo xứ.
Đặc điểm của dòng thông này là lá kim màu xanh lam mềm mại trên các cành khỏe, cách đều nhau. Cây tỏa ra mùi hương dịu nhẹ vô cùng đặc biệt.
Những cành thông có độ cứng cáp và hướng lên giúp việc trang trí cây thuận lợi và đẹp mắt. Cây sẽ tươi lâu trong thời gian 6-8 tuần, nếu đảm bảo đủ điều kiện chăm sóc, cây sẽ có độ bền lâu hơn nữa.
Do cây được nhập khẩu từ xứ lạnh về nên để bảo quản cây được tươi lâu hơn, người ta dùng đá lạnh đặt vào gốc cây. 
Các giáo dân có mặt tại Giáo xứ Thái Bình cho biết vào năm ngoái, giáo xứ cũng đã trang trí cây thông thật rồi nhưng cây đó nhỏ hơn cây này nhiều và chỉ bảo quản được một tháng là thông khô. 
Mặc dù khá đắt đỏ nhưng thông tươi nhập khẩu từ các nước như Mỹ, Đức, Đan Mạch... vẫn được nhiều người chuộng vài năm trở lại đây. 

Xem thêm: lmth.mchpt-iat-ueirt-05-nag-aig-gnoht-yac-hnac-nac/200213/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cận cảnh cây thông giá gần 50 triệu tại TPHCM”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools