vĐồng tin tức tài chính 365

Xử vụ Liên Kết Việt: Lấy mỡ người sau rán người trước

2020-12-23 06:44

“Vừa được thuốc, vừa được tiền nên theo”

Có mặt tại tòa, nhiều bị hại là người cao tuổi, lặn lội từ nhiều tỉnh, thành khác nhau về theo dõi phiên xử. Trả lời về việc tham gia đầu tư đa cấp cũng như chính sách trả thưởng của Công ty Liên Kết Việt, hầu hết họ đều rất mơ hồ, không hiểu bản chất.

“Bà hiểu như thế nào về số tiền hoa hồng mà mình được hưởng?” - chủ tọa hỏi một bị hại 68 tuổi đến từ Quảng Ninh. Vốn bao năm quanh quẩn với mảnh ruộng, cụ bà ấp úng vài giây rồi nói “không biết, không rõ”. Bà chỉ nhớ có một người ngày nào cũng gọi điện thoại chào mua, nghe thấy vừa được thuốc lại vừa được tiền, ham quá nên tin theo.

Nhiều bị hại khác cho biết họ được tham dự các hội nghị do công ty tổ chức, được xem nhiều video, hình ảnh, nghe thuyết trình… nên tin rằng công ty là của Bộ Quốc phòng. Vì niềm tin ấy, họ “nướng” hết số tiền tích cóp của mấy chục năm, thậm chí đi vay mượn để ôm mộng làm giàu.

Tuy nhiên, họ không thể ngờ số tiền dưỡng già của mình “một đi không trở lại”. Trong khi họ túng quẫn, khánh kiệt, thậm chí phải trốn biệt thì các bị cáo vẫn ngày ngày hưởng lợi tiền tỉ từ đường dây đa cấp do mình tổ chức.

Xem thêm: lmth.814759-court-iougn-nar-uas-iougn-om-yal-teiv-tek-neil-uv-ux/taul-pahp/nv.olp

Comments:0 | Tags: vay

“Xử vụ Liên Kết Việt: Lấy mỡ người sau rán người trước”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools