vĐồng tin tức tài chính 365

Tọa đàm: Kết nối doanh nghiệp du lịch và ngân hàng

2020-12-23 10:19

Chương trình có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Hùng, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; ông Ngô Hoài Chung, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM; ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM; cùng lãnh đạo một số doanh nghiệp, hiệp hội, ngân hàng thương mại…

Tọa đàm: Kết nối doanh nghiệp du lịch và ngân hàng - Ảnh 1.

Các đại biểu và khach mời tham dự tọa đàm "Kết nối doanh nghiệp du lịch và ngân hàng - Gỡ khó về vốn, chính sách"

Hơn 2 tuần qua, TP HCM không có ca nhiễm mới Covid-19 trong cộng đồng, đem lại niềm hy vọng cho ngành du lịch. Trong đó, các doanh nghiệp tiếp tục kỳ vọng sự phục hồi.

Trong bối cảnh này, các chính sách hỗ trợ từ nhà nước vẫn chưa tới tay được với doanh nghiệp du lịch, từ chính sách về vốn tín dụng, các gói hỗ trợ của ngân sách như gói hỗ trợ 62.000 tỉ đồng, gói hỗ trợ cho doanh nghiệp vay trả lương đối với người lao động ngừng việc 16.000 tỉ đồng… hay mới đây, TP HCM thông tin về gói tín dụng 4.000 tỉ đồng hỗ trợ các doanh nghiệp, trong đó có ngành du lịch.

Sáng nay 23-12, Báo Người Lao Động tổ chức tọa đàm "Kết nối doanh nghiệp du lịch và ngân hàng - Gỡ khó về vốn, chính sách", với mong muốn góp tiếng nói, là diễn đàn để các doanh nghiệp du lịch chia sẻ những trăn trở, khó khăn; cầu nối để các doanh nghiệp và ngân hàng thương mại gặp nhau, có thể đề xuất những chính sách, kiến nghị để doanh nghiệp tiếp cận được vốn ngân hàng nhằm duy trì hoạt động kinh doanh.

Đề xuất các gói hỗ trợ khẩn cấp, các gói hỗ trợ từ ngân sách nhà nước nhằm giúp doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn này, để ngành du lịch sớm hồi phục trong thời gian tới, đúng với mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn như Nghị quyết của Bộ Chính trị.

Tọa đàm: Kết nối doanh nghiệp du lịch và ngân hàng - Ảnh 2.
Tọa đàm: Kết nối doanh nghiệp du lịch và ngân hàng - Ảnh 3.

Các đại biểu trao đổi trước giờ tọa đàm

Xem thêm: mth.37575129032210202-gnah-nagn-av-hcil-ud-peihgn-hnaod-ion-tek-mad-aot/et-hnik/nv.moc.dln

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tọa đàm: Kết nối doanh nghiệp du lịch và ngân hàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools