vĐồng tin tức tài chính 365

Noel phố Hàng Mã: Giới trẻ vui vẻ chụp hình, tiểu thương nhăn nhó khó chịu

2020-12-24 08:16

Những ngày cận Noel, dù phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) luôn đón số lượng lớn người dân đến vui chơi, nhưng theo các tiểu thương kinh doanh tại đây, người dân đa phần chỉ đến chụp ảnh.

Phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm) là con phố nổi tiếng bày bán nhiều đồ trang trí mỗi dịp lễ, Tết. Đặc biệt vào dịp lễ Giáng sinh, không khí ở đây ngày càng nhộn nhịp, tấp nập. Nhiều người rủ nhau lên phố chọn mua những mặt hàng trang trí đẹp mắt và lưu lại những bức ảnh kỷ niệm.

Cận Noel, giới trẻ Hà Nội thích thú chụp ảnh trên phố Hàng Mã (Hà Nội). Ảnh: Tùng Giang.

Theo ghi nhận của phóng viên, đồ chơi và đồ trang trí Giáng sinh năm nay đa dạng, có nhiều mẫu mã, kiểu dáng. Các mặt hàng quen thuộc trong dịp Giáng sinh được bày bán thu hút sự quan tâm của người dân như: Cây thông, vòng nguyệt quế, bờm tuần lộc, ông già Noel, người tuyết...

Tuy nhiên, lượng người đổ về đây phần đông là để chụp ảnh. Chia sẻ với Lao Động, Nghiêm Trúc Linh (19 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) cho hay: "Tôi cũng giống các bạn khác là đến đây chủ yếu để chụp hình. Món đồ mọi người mua nhiều nhất là chiếc bờm tuần lộc. Giá của chúng khoảng 20-30 nghìn đồng/chiếc. Những món hàng như cây thông, người tuyết... đẹp mắt nhưng chắc chỉ những người kinh doanh nhà hàng, người có căn hộ mới đủ điều kiện để mua thôi".

Tiểu thương trên phố Hàng Mã quyết định treo biển "Không chụp ảnh, Chúc Giáng sinh vui vẻ". Ảnh Tùng Giang.

Chị Minh Anh (tiểu thương trên phố Hàng Mã) cho hay: "Tôi bán hàng ở đây hơn 30 năm. Vài năm trở lại đây, chúng tôi đã quá quen với việc người dân đến chụp ảnh. Phố phường đẹp người ta mới đến chụp ảnh, nhưng việc chụp ảnh cả đoàn người rồi từng người, hết đoàn này đến đoàn kia... làm ảnh hưởng đến việc buôn bán của chúng tôi".

Tiểu thương ngồi nhìn dòng người chụp hình và không mua hàng. Ảnh: Tùng Giang.

Cũng giống với chị Minh Anh, anh N.K.Tuấn (tiểu thương) kể: "Mỗi dịp lễ tết, người dân, nhất là các bạn trẻ lại kéo đến. Nhìn các bạn xinh tươi đến tham quan vui lắm. Nhưng nhiều người đến đứng tận trong cửa hàng, rồi có khi làm đổ vỡ hỏng cả mặt hàng đắt tiền, mặt hàng khách đã đặt mà mình kỳ công lắp...

Nếu họ có ý thức khi chụp ảnh, tôi chẳng bao giờ phàn nàn, gặp nhiều người như vậy nên tôi dùng biện pháp treo biển không cho chụp ảnh. Họ làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh nên tôi đành phải nhắc".

Xem thêm: odl.147468-uihc-ohk-ohn-nahn-gnouht-ueit-hnih-puhc-ev-iuv-ert-ioig-am-gnah-ohp-leon/gnourt-iht/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Noel phố Hàng Mã: Giới trẻ vui vẻ chụp hình, tiểu thương nhăn nhó khó chịu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools