vĐồng tin tức tài chính 365

Chứng khoán chìm trong sắc đỏ, VN-Index giảm sâu

2020-12-24 15:50

Hàng loạt bluechips như VHM, VNM, CTG, HPG, SSI, GAS, POW… đồng loạt bị bán mạnh khiến thị trường đang giảm điểm khá mạnh.

Hoạt động chạy nháo nhào, bán tống bán tháo sau đó lại mua lấy mua để của nhà đầu tư đã khiến VN-Index liên tục thay đổi trạng thái tăng giảm. Có lúc VN-Index tăng hơn 6 điểm, có lúc giảm hơn 31 điểm và liên tục thay đổi.

Chứng khoán đang là nhóm ngành bị bán mạnh nhất trong phiên sáng nay (24/12). Nhịp tăng điểm mạnh vừa qua khiến nhà đầu tư mạnh tay chốt cổ phiếu ngành chứng khoán. Các cổ phiếu đầu ngành như: SSI, HCM, VND… đều giảm điểm khá mạnh. Thậm chí, một số cổ phiếu như HBS, VIG, WSS… còn giao dịch ở mức giá sàn.

Nhóm ngành ngân hàng cũng giao dịch không mấy khởi sắc trong phiên khi khá nhiều cổ phiếu lớn của ngành này như: VCB, BID đều giao dịch dưới mã tham chiếu. Chỉ còn 3 cổ phiếu giữ được sắc xanh là NVB, PGB, và cổ phiếu có phiên giao dịch thứ 2 kể từ ngày niêm yết là MSB.

Số lượng cổ phiếu giảm xấp xỉ 390 mã, trong khi cổ phiếu tăng chưa đến 50 mã. Rổ VN30 cũng có 26 cổ phiếu giảm.

Chứng khoán chìm trong sắc đỏ, VN-Index giảm sâu - Ảnh 1.

Chưa đầy một giờ sau khi mở cửa, sàn TP Hồ Chí Minh đã ghi nhận hơn 20 triệu cổ phiếu được sang tay. Hệ thống đo lường giá trị giao dịch của HSX tiếp tục có biểu hiện chậm trả kết quả giao dịch. Thanh khoản lúc 9h50 đạt 3.940 tỷ đồng và đứng yên khoảng 10 phút, dù nhà đầu tư vẫn được thông báo khớp lệnh thành công.

Sau khi VN-Index giảm đến hơn 30 điểm, hiện tượng bán tháo ở nhiều mã xuất hiện. Tuy nhiên, trạng thái này đã gặp lực canh mua mạnh giúp cân bằng hơn và cũng nhờ lực mua này xuất hiện nên bên bán lại chùn tay không bán nhanh nữa. Sự bất ngờ liên tục xảy ra. Đến khoảng 10h52, VN-Index đã hồi phục nhanh, hiện chỉ còn giảm 8 điểm. Nhiều nhà đầu tư tranh bán lúc sáng đã trở nên tiếc nuối.

Về cuối phiên, đà giảm có phần được thu hẹp khi lực cầu dần hồi phục ở một số cổ phiếu bluechips như: VJC, SAB, VIC..., cùng một số cổ phiếu thuộc nhóm mid-cap và small-cap.

Thanh khoản tiếp tục là điểm nhấn của thị trường khi ở mức rất cao với tổng giá trị giao dịch trên HOSE đạt mức hơn 12.700 tỷ đồng

Kết thúc phiên sáng, VN-Index giảm 15,54 điểm, tương đương 1,44% xuống 1.063,36 điểm. Thanh khoản đạt 688,4 triệu đơn vị, với hơn 12.700 tỷ đồng.

HNX-Index giảm 3,03 điểm, tương đương 1,59% xuống 187,22 điểm. Thanh khoản đạt 107,7 triệu đơn vị, với hơn 1.100 tỷ đồng.

Cổ phiếu chứng khoán bứt phá mạnh, VN-Index tăng gần 6 điểmCổ phiếu chứng khoán bứt phá mạnh, VN-Index tăng gần 6 điểm

VTV.vn - Sáng 21/12, thị trường chứng khoán Việt Nam có phiên tăng điểm mạnh mẽ khi dòng tiền vẫn đang ồ ạt tham gia thị trường. Kết thúc phiên sáng, VN-Index tăng gần 6 điểm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.93384924142210202-uas-maig-xedni-nv-od-cas-gnort-mihc-naohk-gnuhc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chứng khoán chìm trong sắc đỏ, VN-Index giảm sâu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools