vĐồng tin tức tài chính 365

Mallorca River City, Rosa Riverside Complex ven sông Cổ Cò kết nối miền di sản

2020-12-25 11:09
Mallorca River City, Rosa Riverside Complex ven sông Cổ Cò kết nối miền di sản - Ảnh 1.

Phối cảnh Mallorca River City được ví là thành phố tình yêu ven sông Cổ Cò

Tiện ích kết nối và tôn vinh di sản

Quá khứ là điểm tựa, là đòn bẩy đê đánh thức tương lại. Có một thực tế là sợi dây kết nối miền di sản Quảng Nam - Đà Nắng là văn hóa Óc Eo, là cư dân từ đời xưa sống ven bên con sông Cổ Cò.

Từ 4-5 năm trước chủ đầu tư An Dương Group, đã đón đầu những cơ hội ở chính tiềm năng của con sông này khi triển khai đầu tư các dự án đô thị tầm cỡ, hiện đại ven sông Cổ Cò, với hai dự án Mallorca River City, Rosa Riverside Complex.

Cả hai dự án này đều nằm ở vị chiến lược trên trục đường kết nối Đà Nẵng - Hội An, ôm trọn hơn 650m mặt sông Cổ Cò - con sông huyết mạch và điểm nhấn cảnh quan của khu vực này.

Đồng thời, đây cũng là khu vực duy nhất tại Quảng Nam, Đà Nẵng được ưu ái khi dòng sông chạy song song với bờ biển, sở hữu những bãi biển nổi tiếng như bãi biển Mỹ Khê, Tân Trà, Hà My, Thống Nhất, An Bàng…

Mallorca River City, Rosa Riverside Complex ven sông Cổ Cò kết nối miền di sản - Ảnh 2.

Phối cảnh dự án Rosa Riverside Complex bên sông Cổ Cò

Sông Cổ Cò là tuyến đường thủy huyết mạch đóng vai trò kết nối, trục cảnh quang của khu vực Đà Nẵng - Điện Bàn - Hội An, đây cũng con sông mang ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy và phát triển du lịch của khu vực Quảng Nam, Đà Nẵng đặc biệt là du lịch đường thuỷ.

Mallorca River City có quy mô 30 ha, được quy hoạch đồng bộ, hiện đại với lối kiến trúc Địa Trung Hải đầy quyến rũ, hướng đến việc xây dựng một thành phố đẳng cấp - biểu tượng kiến trúc miền nhiệt đới bên dòng sông Cổ Cò.

Đặc biệt của chuỗi dự án đô thị ven sông là có mật độ xây dựng rất thấp, tạo không gian sinh thái kết nối hài hòa với hệ sinh thái thiên nhiên của sông Cổ Cò.

Mallorca River City chỉ có mật độ xây dựng 47% trong tổng diện tích 30 ha, gắn với sản phẩm chính của dự án là các nhà phố và đất nền biệt thự nghỉ dưỡng, diện tích mỗi nền từ 100m2 – 200m2. Còn Rosa Riverside Complex chỉ có mật độ xây dựng chiếm 38% với 2 sản phẩm chủ lực là liền kề (86m2 - 87m2 - 90m2 - 100m2), biệt thự (260m2 - 270m2 - 280m2).

Mallorca River City, Rosa Riverside Complex ven sông Cổ Cò kết nối miền di sản - Ảnh 3.

Phối cảnh dự án Rosa Riverside Complex bên sông Cổ Cò

Đồng thời các tiện ích nội, ngoại khu được chủ đầu tư tính toán kỹ từ khâu đưa ra ý tưởng, tới thực hiện đều mang tính kết nối hài hòa giữa hiện đại những không làm mờ bản sắc văn hóa vốn có của vùng.

Cụ thể điểm nhấn của dự án là hệ thống các tiện ích đa dạng như: các quảng trường theo chủ đề, trung tâm thương mại, khu ẩm thực, công viên ven sông, bến du thuyền, khu thể thao... được quy hoạch, thiết kế cho vị trí để tạo sự hòa quyện với những tiện ích hiện hữu của vùng.

Đặc biệt là view sông Cổ Cò, nhất là các dự án này nằm đối diện khu du lịch sinh thái rừng Hà Gia bởi vẻ đẹp nguyên sơ bên kia sông Cổ Cò - khu rừng được xem là vốn quý, với hệ sinh thái độc đáo, được cơ quan chức năng bảo tồn thiên nhiên, chuẩn bị được đầu tư xây dựng thành khu du lịch sinh thái tầm khu vực Châu Á.

Bên cạnh đó, có thể về Đà Nẵng hay qua thành phố di sản Hội An chỉ mất từ 10-15 phút, có thể thỏa sức với các bãi tắm biển công cộng gần kề như Thống Nhất, Hà My, Viêm Đông và nhất là Cửa Đại; gần cạnh các hệ thống sân golf BRG, Montgomerie Links, Tổ hợp du lịch giải trí Cocobay… ghi dấu ấn ở phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp.

Mallorca River City, Rosa Riverside Complex ven sông Cổ Cò kết nối miền di sản - Ảnh 4.

Phối cảnh quy hoạch biệt thự tại dư án Mallorca River City

Chính những giá trị sống cho một nơi đáng sống như Mallorca River City, Rosa Riverside Complex bên sông Cổ Cò đã tạo sức bật hiếm có cho vị trí giáp sông, gần biển với hệ sinh thái độc đáo hiếm, kiến tạo nên một chốn an cư đẳng cấp, gần gũi với thiên nhiên.

Mallorca River City, Rosa Riverside Complex ven sông Cổ Cò kết nối miền di sản - Ảnh 5.

Hạ tầng Mallorca River City đã hoàn chỉnh

Tháng 10-2020, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã ra quyết định triển khai dự án "Nạo vét, thoát lũ khẩn cấp và chống xâm nhập mặn sông Cổ Cò, TP Hội An", với tổng mức đầu tư 850 tỷ đồng. Dự án giúp khơi thông tuyến đường thủy huyết mạch có giá trị lớn về kết nối du lịch giữa Đà Nẵng và Hội An.

Khơi thông dòng Cổ Cò sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Đà Nẵng vào Hội An bằng đường thủy, tạo cơ hội phát triển các tour du lịch đường sông đi về trong ngày.

Đây cũng chính là lợi thế vượt trội cho hai vùng di sản Quảng Nam và Đà Nẵng kết nối, giao thoa với nhau cả về mặt văn hóa di sản phi vật thể và di sản văn hóa vật thể.

Nhà phát triển dự án BĐS Miền Trung

Công ty CP Đầu Tư Phát Triển Navi (Navi Property)

Trụ sở: 368 Trần Hưng Đạo, TP Đà Nẵng - Hotline: 0905668862

Website: https://naviproperty.vn/ - https://mallorcarivercity.vn

Xem thêm: mth.88704359052210202-nas-id-neim-ion-tek-oc-oc-gnos-nev-xelpmoc-edisrevir-asor-ytic-revir-acrollam/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mallorca River City, Rosa Riverside Complex ven sông Cổ Cò kết nối miền di sản”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools