vĐồng tin tức tài chính 365

Gói cứu trợ COVID-19 của Mỹ đứng trước 3 kịch bản

2020-12-25 16:41

Việc Tổng thống Trump bất ngờ phản đối gói cứu trợ trị giá 900 tỷ USD đã khiến cả người dân Mỹ và thị trường tài chính toàn cầu đặt ra câu hỏi: Liệu Washington có thể khắc phục được những bất đồng, hay rơi vào cảnh hỗn loạn trong những ngày tới. Hãng tin Reuters đã đưa ra 3 kịch bản về vấn đề này.

Trường hợp 1 là ông Trump sẽ "xuống nước" và ký thông qua dự luật, bất chấp việc Quốc hội từ chối đáp ứng yêu cầu của ông về một gói cứu trợ lớn hơn và cắt giảm đáng kể ngân sách viện trợ nước ngoài.

Gói cứu trợ COVID-19 của Mỹ đứng trước 3 kịch bản - Ảnh 1.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Xinhua)

Trường hợp 2 là ông Trump sẽ bác bỏ dự luật vốn đã được thông qua áp đảo tại Hạ viện và Thượng viện. Điều này sẽ đưa Quốc hội đứng trước 2 lựa chọn phản ứng: Một là thay thế quyền phủ quyết của ông Trump trước khi dự luật hết hạn và sau đó nó sẽ tự động trở thành luật; hai là duy trì quyền phủ quyết của Tổng thống và dự luật sẽ bị hủy bỏ.

Trường hợp cuối cùng là ông Trump sẽ không làm gì và nhiệm kỳ Tổng thống của ông sẽ kết thúc vào tháng sau. Điều này có nghĩa Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ giải quyết sau khi tuyên thệ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.9535135152210202-nab-hcik-3-court-gnud-ym-auc-91-divoc-ort-uuc-iog/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gói cứu trợ COVID-19 của Mỹ đứng trước 3 kịch bản”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools