vĐồng tin tức tài chính 365

Fitness Việt đã bão hòa? Hướng đi mới cho thị trường fitness Việt vốn rất tiềm năng?

2020-12-25 22:33

Tuy nhiên, thị trường dường như đã bão hòa với các mô hình truyền thống. Bằng chứng là việc các doanh nghiệp vẫn đang chật vật để bứt phá, vậy đâu là hướng đi mới cho thị trường tập luyện thể hình Việt Nam vốn rất tiềm năng?

Thị trường fitness triệu USD "bão hòa" các mô hình gym truyền thống, gym "cỏ"

Tốc độ tăng trưởng kinh tế đi cùng với sự gia tăng của các chuỗi thức ăn nhanh và suy giảm hoạt động thể chất khiến tỉ lệ dân số mắc bệnh béo phì tại Việt Nam tăng nhanh. Theo Ken Research, tỉ lệ béo phì tại Việt Nam đã tăng với tốc độ tăng trưởng kép (CARG) 8,4% trong giai đoạn 2013 - 2018 và dự báo đạt 3,6% vào năm 2023.

Thực tế cho thấy người dân đang ngày càng nâng cao nhận thức về thể dục, cùng với đó, thu nhập tăng và sự mở rộng của các trung tâm dịch vụ thể dục có tổ chức.

Những yếu tố này thúc đẩy sự phát triển của các ngành liên quan đến thể dục thể thao nói chung và ngành fitness nói riêng.

Trong khi đại dịch COVID-19 khiến các doanh nghiệp ngành dịch vụ lao đao thì không ít thương hiệu ngành fitness vẫn sống tốt nhờ lợi thế "tăng cường sức khoẻ mùa dịch". Theo dự báo của Statistics, ngành công nghiệp thể dục thể hình của Việt Nam có thể tăng trưởng với tốc độ bình quân 20%/năm đến năm 2021 với quy mô thị trường khoảng 113 triệu USD. Cũng theo báo cáo này, cuối năm 2017, số lượng câu lạc bộ sức khỏe và thể hình ở Việt Nam đã đạt 640 câu lạc bộ, vượt qua Thái Lan, Indonesia, Singapore và Hồng Kông. Tuy nhiên, tại Việt Nam có một điểm yếu chính là các doanh nghiệp kinh doanh mô hình truyền thông đang dần làm mất đi tính hấp dẫn của thị trường vốn rất tiềm năng này. Thực trạng các phòng gym "cỏ", gym truyền thống mọc lên nhan nhản, không đảm bảo được vì chất lượng phòng tập cũng như chất lượng dịch vụ, thậm chí khiến cho người tập có những hệ lụy sức khỏe vì tập luyện sai cách. Các đơn vị câu lạc bộ tập luyện lâu đời và có tên tuổi cũng phần nào chưa đảm bảo được nhu cầu của hội viên với mức chi tiền họ đã chi trả. Người tập vẫn thường xuyên phải đối mặt với những vấn đề như "body shaming", không gian tập không đủ riêng tư để họ thực sự chú tâm tập luyện.

Bên cạnh đó, để bắt kịp với nhịp sống hiện đại hối hả và luồng công việc bận rộn, át chủ bài khiến các ông lớn trong lĩnh vực dịch vụ thành công chính là tập trung khai thác yếu tố thời gian, tiện lợi. Trong lĩnh vực thời trang có thời trang nhanh như Zara, H&M,...; lĩnh vực thực phẩm có thức ăn nhanh, đồ uống nhanh,... Thị trường tập luyện và rèn luyện sức khoẻ cũng vì thế ra đời dịch vụ fitness nhanh nhờ ứng dụng công nghệ cao.

Xstudio - Mô hình tập luyện EMS Training thế hệ mới lần đầu có mặt tại quận 7, thành phố Hồ Chí Minh

Chắc hẳn nếu bạn là một tín đồ của tập luyện thể thao thì sẽ không còn xa lạ với cái tên EMS Training. Ở các nước châu Âu, công nghệ EMS đã được sử dụng bởi các huấn luyện viên, vận động viên và người tập gym từ vài năm nay. Các vận động viên chủ yếu sử dụng công nghệ EMS để rút ngắn thời gian và tăng hiệu quả tập luyện với cường độ cao. Việc tập luyện với công nghệ EMS kích thích tất cả các nhóm cơ chính bằng cách truyền các xung điện trực tiếp đến các dây thần kinh vận động, kích hoạt ngay cả những nhóm cơ yếu nhất, khắc phục điểm yếu của phương pháp tập truyền thống.

Hòa cùng xu hướng EMS Training trên toàn thế giới, giải pháp của XBody World đang được sử dụng tại trên 86 quốc gia, với hơn 5000 XBody studios trên toàn cầu, và hơn 44.000 buổi tập XBody EMS diễn ra hàng ngày.

Fitness Việt đã bão hòa? Hướng đi mới cho thị trường fitness Việt vốn rất tiềm năng? - Ảnh 1.

Đặc biệt chú trọng vào tính cá nhân hóa của hội viên, khi đến với Xstudio bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào tính bảo mật và tuyệt đối riêng tư. Không gian tại Xstudio được chia theo từng khu chức năng để đảm bảo sự tiện nghi cho người tập, đồng thời vẫn đảm bảo tuyệt đối sự riêng tư.

Đội ngũ huấn luyện viên giàu kinh nghiệm của Xstudio sẽ hỗ trợ tiến hành phân tích chỉ số cơ thể và thiết kế lộ trình tập luyện phù hợp nhất đến mỗi hội viên.

Về mô hình tập luyện kiểu mới lần đầu có mặt tại Việt Nam, Ông Harry Hùng Nguyễn - CEO Xstudio chia sẻ: "Tôi luôn đắn đo và mơ ước về một ngày mà Việt Nam cũng phát triển và có những công nghệ ứng dụng hữu ích cho đời sống. Xstudio chính là bước khởi đầu với ý tưởng ứng dụng công nghệ EMS Training đã cực kỳ thành công ở hơn 86 quốc gia trên Thế giới và đã có nhiều tác động tích cực đến việc giữ gìn và nâng cao sức khoẻ cho người dân ở nhiều độ tuổi từ trưởng thành đến người già. Sứ mệnh của chúng tôi là luôn ứng dụng công nghệ cao để nâng cao chất lượng sống và hiệu quả lao động của người Việt."

Fitness Việt đã bão hòa? Hướng đi mới cho thị trường fitness Việt vốn rất tiềm năng? - Ảnh 2.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.71754436152210202-gnan-meit-tar-nov-teiv-ssentif-gnourt-iht-ohc-iom-id-gnouh-aoh-oab-ad-teiv-ssentif/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Fitness Việt đã bão hòa? Hướng đi mới cho thị trường fitness Việt vốn rất tiềm năng?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools