vĐồng tin tức tài chính 365

Án mạng từ việc bênh vợ

2020-12-25 23:48

Ngày 24/12, xét hành vi đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm tính mạng người khác, song xuất phát từ một phần lỗi của bị hại, TAND Hà Nội tuyên phạt Lò Văn Cung, 30 tuổi, 7 năm tù về tội Giết người, theo khoản 2 điều 123 Bộ luật Hình sự.

Cáo trạng xác định, Cung và vợ Lương Thị Hiền làm thợ xây, thuê nhà trọ ở Thạch Thất cùng nhiều đồng nghiệp, trong đó có anh Hùng.

20h ngày 22/6, trong khi ăn tối, xảy ra mâu thuẫn, cãi cọ về công việc, anh Hùng tát chị Hiền. 22h30, Cung gọi anh Hùng ra nói chuyện và bất ngờ bị đâm một nhát vào bụng. Cung lấy kéo cắt tôn tấn công lại khiến nạn nhân tử vong.

Cung bị tổn hại sức khoẻ 12%, xuất viện ngày 29/6 và bị bắt ngay lập tức.

Tại phiên xét xử, bị cáo thừa nhận cáo buộc, nói vợ chồng từ quê Điện Biên xuống Hà Nội làm phụ xây từ tháng 3, mới quen Hùng hơn một tuần và trước đó không có mâu thuẫn.

Chứng kiến anh Hùng tát vợ trước mặt cả nhóm thợ khi đang ăn cơm, Cung đã can ngăn. Khi gặp anh Hùng, bị cáo muốn giải quyết mâu thuẫn nên không mang hung khí. Giải thích việc truy sát lại anh Hùng, Cung nói "nghĩ làm vậy để phòng vệ".

Khi HĐXX phân tích "mâu thuẫn nhỏ xuất phát từ lời nói nhưng lại gây ra hậu quả lớn không đáng có", Cung cúi đầu xin lỗi người thân của bị hại có mặt tại tòa, nói "bị truy tố tội giết người là rất đúng".

Thanh Vân

Xem thêm: lmth.2231124-ov-hneb-ceiv-ut-gnam-na/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Án mạng từ việc bênh vợ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools