Để tăng nguồn lực cho phương tiện công cộng, do vốn ngân sách đã hạn chế, nên nếu không huy động nguồn lực xã hội hóa hoặc vốn vay ODA thì không thể hiệu quả. Bên cạnh đó, phải trợ giá chéo cho phương tiện công cộng, ví dụ thu phí sử dụng phương tiện cá nhân để tái đầu tư, mở rộng giao thông công cộng, giải quyết các nút thắt vào hạ tầng như cải tạo nút giao, mở các tuyến huyết mạch tăng tính kết nối (tăng mật độ đường để khoảng cách đi lại ngắn nhất, chứ không phải là 1 tuyến đường độc đạo)...
Xem thêm: lmth.9361231-od-ned-cat-nu-uad-ned-om-gnoud/hnaod-hnik-hnihc-iat/nv.neinhnaht