vĐồng tin tức tài chính 365

Mở tiệm bán thuốc để núp bóng cho vay nặng lãi, đăng ảnh bôi nhọ khi con nợ chây ỳ

2020-12-26 16:15

Ngày 26/12, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 2 đối tượng Lê Thị Huyền Trang (SN 1986, trú xã Hưng Chính, TP. Vinh) và Phan Văn Thịnh (SN 1993, trú xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên) về hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Trang là chủ một cơ sở cho vay nặng lãi. Còn Thịnh là đệ tử, hoạt động dưới sự chỉ đạo của Trang.

Trước đó, tháng 7/2020, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an Nghệ An) phát hiện một đường dây cho vay tín dụng đen tại TP. Vinh gây bức xúc trong dư luận. Công an Nghệ An sau đó đã quyết tâm điều tra để triệt phá đường dây này.

Mở tiệm bán thuốc để núp bóng cho vay nặng lãi, đăng ảnh bôi nhọ khi con nợ chây ỳ - Ảnh 1.

Phan Văn Thịnh tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an Nghệ An).

Theo điều tra cho thấy, năm 2018, Trang mở Công ty dịch vụ tư vấn tài chính Hoàng Linh tại đường Nguyễn Sinh Sắc, TP. Vinh. Núp bóng là cơ sở tư vấn tài chính nhưng thực chất Trang tổ chức cho vay tín dụng đen với lãi suất 3.000 - 5.000 đồng/1 triệu/1 ngày.

Năm 2019, Công an Nghệ An truy quét quyết liệt tội phạm tín dụng đen nên Trang chuyển hồ sơ, sổ sách về nhà làm. Trang sau đó chuyển đổi cửa hàng sang kinh doanh thuốc tây để che mắt lực lượng công an.

Dưới trướng của Trang là Phan Văn Thịnh. Thịnh có nhiệm vụ quản lý hồ sơ, sổ sách và đòi nợ. Khi khách chây ỳ, chậm trả nợ, Thịnh cho đàn em đến nhà, nơi làm việc đe dọa. Thịnh còn cho đăng ảnh lên mạng xã hội để bôi nhọ nếu con nợ chây ỳ.

Mở tiệm bán thuốc để núp bóng cho vay nặng lãi, đăng ảnh bôi nhọ khi con nợ chây ỳ - Ảnh 2.

Tang vật công an thu giữ. (Ảnh: Công an Nghệ An).

Sau một thời gian điều tra theo dõi, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trang và Thịnh.

Khám xét nơi ở, nơi làm việc, công an đã thu giữ 30 quyển sổ ghi nợ, hàng trăm bộ hợp đồng cam kết vay tiền, giấy tờ tùy thân như CMND, sổ hộ khẩu, đăng ký xe của các con nợ; 3 điện thoại, 1 laptop.

Bước đầu, công an xác định từ năm 2018 đến nay Trang đã cho vay khoảng 15 tỷ đồng. Hiện công an đã xác định được Trang cho 6 người vay, thu lợi bất chính gần 1 tỷ đồng .

Hiện Công an Nghệ An đang tiếp tục điều tra để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Xem thêm: mth.98884015162210202-y-yahc-on-noc-ihk-ohn-iob-hna-gnad-ial-gnan-yav-ohc-gnob-pun-ed-couht-nab-meit-om/nv.ahos

Comments:0 | Tags: vay

“Mở tiệm bán thuốc để núp bóng cho vay nặng lãi, đăng ảnh bôi nhọ khi con nợ chây ỳ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools