vĐồng tin tức tài chính 365

Triển vọng sáng về gói kích thích phần nào hỗ trợ giá vàng

2020-12-26 18:43

Ghi nhận cuối phiên sáng nay (26/12), Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 55,3 - 55,82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trong khi đó, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được giao dịch ở mức 55,35 - 55,79 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trong phiên đầu tuần ngày 21/12, giá vàng châu Á tăng nhẹ khi các nhà đầu tư hoan nghênh thông tin về khả năng một thỏa thuận kích thích kinh tế của Mỹ sẽ được thông qua, dù mức tăng giá của kim loại quý bị hạn chế bởi đồng USD mạnh lên. Theo đó, giá vàng trong nước cũng được điều chỉnh tăng.

Tuy nhiên, sang phiên 22/12, kim loại quý trong nước đảo chiều giảm nhẹ khi giá vàng thế giới quay đầu đi xuống trước đà phục hồi của đồng USD. Đến phiên 23/12, giá vàng trong nước duy trì ổn định.

Triển vọng sáng về gói kích thích phần nào hỗ trợ giá vàng - Ảnh 1.

Sự đi xuống của đồng bạc xanh là một nhân tố hỗ trợ giá vàng. (Ảnh: Dollarsense)

Phiên 24/12, giá vàng thế giới tăng do đồng USD suy yếu, trong khi đó các nhà đầu tư vẫn giữ hy vọng về gói cứu trợ COVID-19 sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump "đánh tiếng" về việc ký dự thảo này. Giá vàng trong nước theo đó cũng được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng.

Kim loại quý áp sát mốc 56 triệu đồng/lượng trong phiên 25/12 khi giá vàng thế giới đi lên giữa bối cảnh các nhà đầu tư lạc quan về gói kích thích kinh tế tại Mỹ và đồng USD suy yếu sau khi Anh và EU đạt được thỏa thuận thương mại hậu Brexit.

Giá vàng thế giới giảm tuần đầu tiên trong vòng một tháng

Trên thị trường thế giới, tong phiên đầu tuần 21/12, giá vàng giao ngay đã có thời điểm chạm mức cao nhất 6 tháng là 1.906,46 USD/ounce, hưởng lợi nhờ thông tin Quốc hội Mỹ thông qua gói cứu trợ COVID-19 trị giá gần 900 tỷ USD.

Tuy nhiên, giá vàng kỳ hạn vẫn giảm trong hai phiên liên tiếp (21 - 22/12) trước áp lực tăng giá của đồng USD do các nhà đầu tư hạn chế mua vào các đồng tiền mang tính rủi ro hơn như đồng bảng của Anh, quốc gia đang phải đối mặt với biến thể mới của virus SARS-CoV-2.

Đồng bạc xanh mạnh lên làm hạn chế đà tăng giá của vàng, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ đồng tiền khác.

Trong các phiên tiếp theo (23 - 24/12), giá kim loại quý này đã đảo chiều đi lên khi đồng USD yếu đi trước những kỳ vọng gia tăng về khả năng Mỹ sớm thông qua gói cứu trợ mới COVID-19 trị giá 900 tỷ USD sau nhiều tháng bế tắc.

Khép lại phiên 24/12, giá vàng kỳ hạn giao tháng 2/2021 tăng 0,27% và đóng cửa phiên ở mức 1.883,2 USD/ounce. Phiên cuối tuần 25/12, thị trường đóng cửa nghỉ lễ.

Vàng, vốn được xem là kênh đầu tư an toàn trong thời kỳ lạm phát và đồng tiền mất giá, đã tăng 23% trong năm nay, nhờ vào các gói kích thích kinh tế được tung ra trên toàn thế giới.

Triển vọng sáng về gói kích thích phần nào hỗ trợ giá vàng - Ảnh 2.

Vàng đã tăng 23% trong năm nay. (Ảnh: Getty Images)

Tính chung cả tuần qua, giá kim loại quý này giảm 0,3%. Thị trường chủ yếu dồn sự chú ý vào gói kích thích kinh tế mới nhằm khắc phục hậu quả của đại dịch COVID-19.

Sau nhiều tháng tranh luận, các nghị sĩ của hai đảng Dân chủ và Cộng hòa tối 23/12 đã thông qua gói kích thích để hỗ trợ các gia đình và doanh nghiệp vốn đang gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch COVID-19 đối với nền kinh tế Mỹ.

Gói kích thích trên bao gồm việc thanh toán 600 USD trong một lần cho những người nộp thuế. Tuy nhiên, Tổng thống Trump đã cảnh báo sẽ phủ quyết dự luật này trừ khi số tiền hỗ trợ được nâng lên 2.000 USD/người.

Ngày 24/12, các nghị sĩ đảng Cộng hòa trong Quốc hội Mỹ đã ngăn chặn nỗ lực điều chỉnh gói trợ cấp COVID-19 này trong khi Chủ tịch Hạ viện Nacy Pelosy khẳng định sẽ triệu tập Hạ viện vào ngày 28/12 để thông qua yêu cầu điều chỉnh trong một phiên họp thường kỳ.

Jeffrey Sica, nhà sáng lập Circle Squared Alternative Investments, nhận định mặc dù có những trở ngại, nhưng triển vọng sáng sủa về gói kích thích phần nào đã hỗ trợ giá vàng.

Sự đi xuống của đồng bạc xanh cũng là một nhân tố hỗ trợ giá vàng so với đồng Bảng và Euro, sau khi giới chức Anh và EU tuyên bố ngày 24/12 các nhà đàm phán của hai bên đã hoàn tất thỏa thuận thương mại hậu Brexit, một tuần trước khi giai đoạn chuyển tiếp chính thức kết thúc vào ngày 31/12 tới. Dự kiến, Quốc hội Anh sẽ bỏ phiếu thông qua thỏa thuận này vào ngày 30/12.

Giá vàng bất ngờ quay đầu tăng mạnhGiá vàng bất ngờ quay đầu tăng mạnh

VTV.vn - Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (25/12), giá vàng trong nước tiếp tục đi lên theo đà tăng của giá vàng thế giới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.32960405162210202-gnav-aig-ort-oh-oan-nahp-hciht-hcik-iog-ev-gnas-gnov-neirt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Triển vọng sáng về gói kích thích phần nào hỗ trợ giá vàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools