vĐồng tin tức tài chính 365

Vietravel Airlines đặt mục tiêu hòa vốn sau 2 năm

2020-12-26 19:39

Tối nay (26/12), Vietravel ra mắt hãng hàng không Vietravel Airlines sau khi vừa nhận giấy chứng nhận Nhà khai thác tàu bay (AOC) từ Cục Hàng không. Đây là hãng bay thứ 6 và hãng hàng không tư nhân thứ ba của Việt Nam.

Máy bay đầu tiên của Vietravel Airlines đỗ tại sân bay Tân Sơn Nhất đầu tháng 12/2020.

Máy bay đầu tiên của Vietravel Airlines đỗ tại sân bay Tân Sơn Nhất đầu tháng 12/2020.

Hãng bay này dự kiến khai thác thương mại thường lệ từ giữa tháng 1/2021. Đặt đại bản doanh tại sân bay Phú Bài, Huế, nên các đường bay đầu tiên của Vietravel Airlines sẽ kết nối từ thành phố này đi Hà Nội, TP HCM và sau đó dự kiến là Nha Trang, Đà Lạt, Vân Đồn, Đà Nẵng...

Đồng thời, hãng cũng bay charter để phục vụ khách du lịch của Vietravel. Vietravel Airlines định hướng xây dựng hãng hàng không hybrid (lai giữa mô hình giá rẻ và truyền thống). Giá vé của hãng dự kiến ở khoảng giữa Vietjet và Bamboo Airways.

CEO Vietravel Vũ Đức Biên cho biết, hãng phấn đấu đặt mục tiêu có lãi từ năm thứ hai trở đi, nếu tình hình thị trường ổn định. Việc ra đời vào thời điểm ngành hàng không vẫn rất khó khăn – sau khoảng 1.000 ngày quyết định đầu tư, theo ông Biên, khẳng định chiến lược dài hạn của Vietravel Group với đề án 50 năm.

Đồng thời, quyết định cũng mang đến nhiều lợi thế cho hãng khi thời điểm này lại giúp hãng thuê dễ dàng được máy bay chất lượng tốt với giá rẻ, cũng như phi công, thợ kỹ thuật trình độ cao - những chi phí trước đây thường rất đắt đỏ.

"Bên cạnh đó, các chi phí khác như xăng dầu cũng xuống thấp, đồng thời các chính phủ đều có nhiều chính sách để kích cầu du lịch, hàng không", ông Biên giải thích và cho biết tin tưởng sau khi dịch bệnh được kiểm soát, hãng vẫn còn nhiều cơ hội để phát triển.

Hiện tại, Vietravel Airlines có 1 tàu bay A321 CEO và dự kiến nhận thêm 2 tàu bay ngay đầu năm sau. Theo ông Biên, quy mô 3 máy bay sẽ phủ hợp với tình hình thị trường hiện nay và lượng khách của hãng lữ hành Vietravel cũng đủ đáp ứng.

Hãng đang có khoảng 200 phi công và tiếp viên. Trong tương lai, Vietravel Airlines đặt mục tiêu có 30 tàu bay và khai thác cả quốc tế, bắt đầu từ các nước ASEAN - dự kiến đầu tư là Thái Lan và sau đó là các thị trường Vietravel vốn có sẵn lợi thế như Trung Đông, Đông Bắc Á...

Anh Tú

Xem thêm: lmth.8532124-man-2-uas-nov-aoh-ueit-cum-tad-senilria-levarteiv/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vietravel Airlines đặt mục tiêu hòa vốn sau 2 năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools