vĐồng tin tức tài chính 365

Gia Lai: Bắt đối tượng chuyên trộm tài sản của người già

2020-12-27 17:56

Ngày 27.12, thông tin từ Công an tỉnh Gia Lai cho biết, vừa bắt giữ đối tượng Lê Thị Thu (43 tuổi, ngụ xã Trà Đa, TP.Pleiku) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an phát hiện đối tượng Thu liên tiếp gây ra 2 vụ trộm cắp. Thu khai nhận, vào ngày 23.12, đối tượng đã đến nhà cụ D. (85 tuổi, ngụ huyện Chư Prông) bắt chuyện, hỏi thăm sức khỏe, sau đó cho cụ 20.000 đồng.

Thu nói bản thân có khả năng chữa bệnh đau lưng, đề nghị cụ cởi áo để xoa bóp bằng lá thuốc. Khi cụ D. làm theo thì Thu lợi dụng trộm 9,5 triệu đồng để trong túi áo cụ D. rồi tẩu thoát.

Tại huyện Đắk Đoa, đối tượng này đã thực hiện trót lọt ít nhất 5 vụ trộm cắp mà nạn nhân đều là những người già. Trong đó, vụ trộm được nhiều tài sản nhất là ở nhà bà M. (70 tuổi, ngụ thị trấn Đắk Đoa) với hơn 25 triệu đồng.

Một thời gian dài, đối tượng này chạy xe máy đi rảo quanh các khu vực dân cư tại TP.Pleiku và các huyện lân cận, thấy nhà nào có người lớn tuổi thì nghĩ cách vào để trộm tiền. Thủ đoạn của đối tượng là làm quen, tạo niềm tin với họ rồi lợi dụng sơ hở của nạn nhân để móc túi, trộm cắp tài sản.

Được biết, Thu từng có hai tiền án về tội trộm cắp tài sản. Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an mở rộng điều tra.

Xem thêm: odl.067568-aig-iougn-auc-nas-iat-mort-neyuhc-gnout-iod-tab-ial-aig/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gia Lai: Bắt đối tượng chuyên trộm tài sản của người già”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools